Gia đình NSND Diệp Lang không nhận tiền phúng điếu

13/03/2023, 16:51

Gia đình NSND Diệp Lang thông báo sẽ không nhận phúng điếu trong tang lễ được tổ chức vào ngày 15/3.

Ngày 13/3, gia đình NSND Diệp Lang đưa ra cáo phó tang lễ của cố nghệ sỹ. Theo đó, lễ tang của ông sẽ diễn ra vào ngày 15/3 lúc 11h tại chùa Viên Quang (San Marcos, Mỹ). Người thân, đồng nghiệp và khán giả yêu thương sẽ có khoảng thời gian từ 12h trưa tới 20h tối cùng ngày để thăm viếng người nghệ sỹ tài danh.

Sau đó ngày 16/3, linh cữu của nghệ sĩ được hỏa táng. Trong cáo phó, gia đình NSND Diệp Lang cũng thông báo sẽ không nhận phúng điếu.

NSND Diệp Lang qua đời lúc 6h ngày 11/3 (22h theo giờ Việt Nam) tại bang California, Mỹ, hưởng thọ 83 tuổi. Sau cơn đau tim, nam nghệ sỹ cải lương ra đi trong vòng tay người thân. Sự ra đi của "cây đại thụ" sân khấu cải lương khiến nhiều nghệ sỹ bày tỏ niềm thương tiếc.

Gia đình NSND Diệp Lang không nhận tiền phúng điếu - 1

NSND Diệp Lang.

Hay tin người đồng nghiệp qua đời, NSND Lệ Thủy nghẹn ngào. Nữ nghệ sỹ đăng tải hình ảnh cũ, kèm theo những dòng chia sẻ xúc động. Bà viết: “Em sẽ nhớ mãi những kỷ niệm của anh em mình trong chuyến lưu diễn năm 1984 và suốt thời gian dài cùng nhau gắn bó trên sân khấu Đoàn nghệ thuật cải lương 2-84”.

NSND Hồng Vân viết: "Vĩnh biệt chú Diệp Lang. Con cảm ơn chú đã đồng hành cùng Sân khấu kịch Phú Nhuận từ những ngày đầu thành lập. Tiếp theo đó chú lại giao em Diệp Tiên, cục vàng của cô chú tiếp tục đồng hành cùng con. Phú Nhuận tạo được thương hiệu là nhờ một phần của chú và em Tiên, ơn này con mang theo suốt đời chú ơi".

NSND Diệp Lang tên thật là Dương Công Thuấn, sinh năm 1941, quê gốc ở Châu Thành, Đồng Tháp. Nhắc đến Diệp Lang, giới mộ điệu cải lương nhớ đến các vai hội đồng Thăng (Đời cô Lựu), hội đồng Dư (Tiếng hò sông Hậu). Nhiều vở ông tham gia cũng để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ, như Tô Ánh Nguyệt, Lan và Điệp, Nửa đời hương phấn, Tiếng sóng Rạch Gầm, Tâm sự Ngọc Hân...

Ngoài lĩnh vực chính là cải lương, ông còn tham gia vào nhiều bộ môn nghệ thuật như: kịch nói, điện ảnh, chỉ đạo nghệ thuật, đạo diễn. Ông được phong tặng danh hiệu NSND vào năm 2003. Những năm cuối đời, ông sang Mỹ sống cùng vợ và con trai.

Ngọc Thanh

Bài liên quan
Lễ tưởng niệm nghệ sĩ Diệp Lang yêu cầu không YouTuber, TikToker
Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang diễn ra vào ngày 17/3 tại TP.HCM, ban tổ chức buổi lễ yêu cầu đội ngũ streamer không hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất