Gặp UAE, HLV Park Hang Seo cấm tuyển Việt Nam đá thủ hòa

Hồng Nam | 14/06/2021, 21:32

HLV Park Hang Seo không muốn học trò bước vào trận đấu gặp UAE với tâm lý chỉ cần hòa.

"Ngày mai, chúng tôi sẽ bước vào trận đấu cuối ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuyển UAE là hạt giống số 1 trong bảng đấu, họ là đội bóng mạnh. Trận lượt đi ở Hà Nội, chúng tôi thắng 1-0 nhưng tình thế giờ đã khác.

Chiến thuật, chiến lược của họ đều tăng lên một bậc. Trận đấu ngày mai rất khó khăn với chúng tôi. Tôi không muốn các cầu thủ suy nghĩ rằng chỉ cần hòa là giữ được vị trí đầu bảng", HLV Park Hang Seo chia sẻ trước cuộc so tài với UAE vào 23h45 tối mai 15/6.

Gặp UAE, HLV Park Hang Seo cấm tuyển Việt Nam đá thủ hòa - 1

HLV Park Hang Seo không muốn cầu thủ đá với tâm lý thủ hòa. 

Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G sau 7 lượt trận với 17 điểm. UAE xếp ngay phía sau với 2 điểm kém hơn. Chỉ cần một trận hòa, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ đi tiếp với ngôi đầu. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc không muốn học trò đá với tâm lý thủ hòa.

Ông cũng đánh giá rất cao năng lực của UAE, dù cho rằng hàng công đối thủ chưa chắc mạnh bằng Iran, Iraq - những đội bóng tuyển Việt Nam từng giáp mặt ở Asian Cup. 

"UAE chưa phải là đội có hàng công tốt nhất. Chúng tôi từng gặp những đội có hàng công mạnh hơn như Iran hay Iraq. Tương tự, nếu đánh giá chúng tôi là đội có hàng thủ tốt nhất thì chưa chắc đã vậy. Tuyển Việt Nam sẽ chơi theo cách đã chuẩn bị trong trận đấu ngày mai", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Sau 7 trận, UAE ghi 20 bàn, trung bình gần 3 bàn/trận. Chân sút Ali Mabkhout thể hiện duyên săn bàn khi có tới 10 pha lập công. Theo HLV Park Hang Seo, đẳng cấp của Ali Mabkhout cùng hai tiền đạo nhập tịch (Fabio Lima và Caio) sẽ khiến UAE nguy hiểm hơn nhiều so với trận lượt đi.

Gặp UAE, HLV Park Hang Seo cấm tuyển Việt Nam đá thủ hòa - 2

UAE (áo trắng) ghi 12 bàn trong 3 trận vừa qua. 

"Trận lượt đi, đội bạn vắng cầu thủ số 7 (Ali Mabkhout) do thẻ phạt. Tối mai, cầu thủ này sẽ quay lại. UAE cũng bổ sung 3 cầu thủ nhập tịch mới, cầu thủ số 11 (Caio) và 15 (Lima) là những cầu thủ tấn công.

Trận đấu tới, UAE có 3 cầu thủ tấn công, nên sức công phá mạnh hơn nhiều. Họ có lợi thế sân nhà nữa. Đây là điều cầu thủ của tôi phải biết khắc phục", HLV Park Hang Seo khẳng định. 

Nhận thẻ vàng ở trận gặp Malaysia, HLV Park Hang Seo bị truất quyền chỉ đạo trong trận đấu với UAE tối mai. Trợ lý Lee Young Jin là người thay ông Park ngồi ghế kỹ thuật để chỉ đạo cầu thủ. HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: ông và ban huấn luyện đã lên kịch bản ứng phó cụ thể và các trợ lý của ông đủ sức xoay sở ở trận này. 

"Tôi vẫn làm vai trò của HLV trưởng cho đến trước khi trận đấu diễn ra. Hiện nay, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn một số kịch bản, từ đó sẽ dùng cho trận đấu ngày mai. Trận tới có nhiều biến số, tùy vào điều đó mà các trợ lý trên ghế huấn luyện sẽ đưa ra kịch bản ứng phó.

Các trợ lý của tôi có đủ năng lực để làm điều này. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn những kịch bản ứng phó với từng điều kiện cụ thể", HLV Park Hang Seo kết luận. 

Hồng Nam

Bài liên quan
Lịch thi đấu đội tuyển Việt Nam tại Futsal Asian Cup 2024
Cập nhật lịch thi đấu Futsal Asian Cup 2024: Đội tuyển Việt Nam đấu Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất