Gần 1.600 thí sinh thi chuyên Nhân văn làm bài về tác phẩm 'Ngôi sao xa xôi'

04/06/2023, 15:29

Sáng 4/6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn hoàn thành bài thi môn Văn chung kéo dài 90 phút.

Năm 2023, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển 170 chỉ tiêu lớp 10 gồm 66 chỉ tiêu chuyên Ngữ văn, 35 chỉ tiêu chuyên Lịch sử, 35 chỉ tiêu chuyên Địa lý, 34 chỉ tiêu hệ chất lượng cao

Sau đây là đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2023:

Gần 1.600 thí sinh thi chuyên Nhân văn làm bài về tác phẩm 'Ngôi sao xa xôi' - 1

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10

Gần 1.600 thí sinh thi chuyên Nhân văn làm bài về tác phẩm 'Ngôi sao xa xôi' - 2

Xoay quanh tác phẩm 'Ngôi sao xa xôi'.

Trả lời VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, thông tin năm nay, trường nhận được 1.570 hồ sơ đăng ký. Đây cũng là năm thứ 4 trường tổ chức tuyển sinh.

“Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn chú trọng việc tuyển sinh đầu vào để lựa chọn được những học sinh tốt nhất, đào tạo tinh hoa. Vì vậy, nhà trường quyết định đưa môn tiếng Anh trở thành môn thi bắt buộc.

Chúng tôi coi 3 môn Toán – Văn – Anh là mũi nhọn trong quá trình giáo dục, tập trung vào 3 trụ cột chính là giáo dục tư duy sáng tạo, ngôn ngữ và ngoại ngữ, công nghệ thông tin. Tuyển sinh đầu vào cũng  hướng đến những giá trị cốt lõi này”, ông Liệu nói.

Theo thông tư của Bộ GD-ĐT về quy chế hoạt động của trường THPT chuyên, từ năm 2014 sẽ không tuyển sinh lớp chuyên trong trường chuyên. Ông Liệu cho biết, nhà trường đã có những phương án cụ thể, căn cứ vào thực tiễn nguyện vọng của học sinh ở 4 khóa đầu để điều chỉnh phù hợp.

“Những năm tiếp theo, trường vẫn giữ nguyên chỉ tiêu khoảng 170 học sinh. Tuy nhiên, nếu nguyện vọng vào chuyên Ngữ văn đông hơn, trường sẽ có sự điều chỉnh để phân bổ chỉ tiêu phù hợp, hài hòa giữa các lớp chuyên”.

Năm 2023, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn có tỷ lệ chọi vào lớp 10 chuyên Ngữ văn cao nhất là 1/14,7. Tỷ lệ chọi trung bình vào lớp 10 của trường này là 1/11,6. Kết quả xét tuyển vào các lớp chuyên sẽ được nhà trường công bố trước ngày 1/7. 

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Lịch thi vào lớp 10 các trường chuyên top đầu Hà Nội
Các trường THPT Chuyên trên địa bàn Hà Nội đều tổ chức tuyển sinh lớp 10 vào đầu tháng 6.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất