G7 cảnh báo về tác động của AI đối với lĩnh vực văn hóa

Hoàng Nguyễn/VOV1 | 22/09/2024, 15:21

Nhóm bảy nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) hôm 21/7 nhận định, bên cạnh những cơ hội thì trí tuệ nhân tạo (AI) cũng gây ra cho lĩnh vực văn hóa những rủi ro đáng kể.

Theo tuyên bố do các bộ trưởng văn hóa của các nước G7 đưa ra trong cuộc hội đàm kéo dài ba ngày tại Naples, Italy, trí tuệ nhân tạo “ngày càng thâm nhập sâu vào các chuỗi giá trị trong các ngành và lĩnh vực văn hóa và sáng tạo, tác động đến điều kiện làm việc và sinh kế của những người làm nghề văn hóa cũng như tính bền vững của một hệ sinh thái văn hóa sôi động và thiết yếu”.

Các nhà lãnh đạo đã nhất trí hợp tác để giải quyết những tác động về mặt đạo đức, pháp lý, kinh tế và xã hội của trí tuệ nhân tạo tạo sinh và các công cụ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo đối với các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo.

Việc tập trung vào những thách thức liên quan đến trí tuệ nhân tạo là một trong những trọng tâm chính trong nhiệm kỳ chủ tịch G7 năm 2024 của Italy.

Bài liên quan
Tổ yến cực bổ dưỡng nhưng những người này chớ dại ăn vào kẻo “tiền mất tật mang”
Tổ yến từ lâu đã được xem là một loại thực phẩm quý hiếm, giàu dinh dưỡng và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng tổ yến. Dưới đây là những người không nên hoặc hạn chế ăn tổ yến để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Tháng 12/2025 phải hoàn thành đường Vành đai 4 đoạn qua Bắc Ninh
Ngày 22/9, trong chương trình công tác tại Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đoạn qua địa bàn và tặng quà công nhân trên công trường.
Mới nhất