EU nhất trí mở rộng các biện pháp trừng phạt Iran

Thiều Dương/VOV1 (biên dịch) Nguồn: Reuters | 23/04/2024, 10:34

EU đã nhất trí về nguyên tắc mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Iran sau vụ Iran tấn công tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào Israel.

Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại, ông Josep Borrell cho biết, hôm qua (22/4) các ngoại trưởng EU đã nhất trí về nguyên tắc mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Iran sau vụ Iran tấn công tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào Israel.

Trước đó, EU đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt chống lại Iran vì phổ biến vũ khí hạt nhân, vi phạm nhân quyền và cung cấp máy bay không người lái cho Nga. Tuy nhiên, một số nước EU đã kêu gọi mở rộng các biện pháp trừng phạt liên quan đến tên lửa và chuyển giao cho các lực lượng ủy nhiệm.

Phát biểu sau cuộc họp các ngoại trưởng EU, ông Josep Borrell thông tin: "Thứ nhất, biện pháp trừng phạt tương tự như EU áp dụng đối với Nga, liên quan đến sản xuất và các loại tên lửa. Thứ hai, mở rộng khuôn khổ địa lý của biện pháp trừng phạt, gồm việc cung cấp máy bay không người lái và tên lửa không chỉ cho Nga mà còn cho toàn bộ khu vực Trung Đông và biển Đỏ. Thứ ba, để mở rộng danh sách các thành phần máy bay không người lái bị cấm”.

Các biện pháp trừng phạt mới cần được EU phê duyệt khung pháp lý trước khi  có hiệu lực.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất