'Đường Tăng' Trì Trọng Thuỵ: Không con cái, tuổi 70 vẫn livestream bán hàng

Hà Linh | 24/05/2022, 11:30

Ở tuổi 70, nắm trong tay khối tài sản nghìn tỷ đồng nhưng Trì Trọng Thuỵ vẫn chăm chỉ livestream bán hàng, dù không nhận được sự ủng hộ của công chúng.

Đạo diễn Dương Khiết của phim Tây du ký 1986 từng tâm sự, trong 3 người đóng Đường Tăng, Trì Trọng Thụy khiến bà ưng ý nhất bởi ngoại hình khôi ngô, dáng vẻ đường hoàng cùng khuôn mặt đậm tính Phật của ông rất đúng với nguyên tác. Trì Trọng Thụy cũng là người đồng hành với vai diễn và đoàn phim lâu nhất để hoàn thành sứ mệnh lấy chân kinh của bốn thầy trò. 

'Đường Tăng' Trì Trọng Thuỵ: Không con cái, tuổi 70 vẫn livestream bán hàng - 1

Vai diễn kinh điển của Trì Trọng Thuỵ trong ''Tây du ký'' (1986).

Năm 1989, khi bộ phim Tây du ký được phát hành, Trì Trọng Thuỵ cũng tuyên bố bỏ nghề diễn để tập trung kinh doanh, khiến công chúng không khỏi thắc mắc. Đến nay, dù đã giải nghệ nhiều năm, cuộc sống của cựu diễn viên vẫn được công chúng quan tâm, đặc biệt là cuộc tình của ông với bà Trần Lệ Hoa - nữ tỷ phú giàu bậc nhất Trung Quốc, hơn ông 11 tuổi. 

Trì Trọng Thuỵ kết hôn với tỷ phú Trần Lệ Hoa năm 1990. Với tài năng kinh doanh vượt trội, bà xã của Trì Trọng Thuỵ sở hữu tài sản 40 tỷ nhân dân tệ (hơn 6 tỷ USD) theo thống kê của New Fortune năm 2021. Trần Lệ Hoa còn được giới truyền thông gọi là ''nữ vương bất động sản''. Trước khi lấy Trì Trọng Thụy, bà từng kết hôn và có ba người con riêng. 

Chấp nhận rời bỏ hào quang của giới giải trí và lập gia đình với nữ tỷ phú hơn 11 tuổi, Trì Trọng Thuỵ từng mang nhiều điều tiếng, bị coi là kẻ hám tiền. Số khác lại mỉa mai cựu diễn viên "cao tay" khi lọt vào mắt xanh của "bà trùm" bất động sản có tiếng. Nhiều người dự đoán cuộc hôn nhân này sẽ không kéo dài bao lâu. 

Vượt qua mọi lời đàm tiếu, Trì Trọng Thuỵ và bà xã vẫn hạnh phúc hơn 30 năm qua dù không có con chung. Họ sống với nhau bằng sự trân trọng, thấu hiểu tính cách đối phương. Nếu như Trì Trọng Thuỵ luôn chăm sóc vợ chu đáo, nhớ từng sở thích nhỏ của vợ thì bà Trần Lệ Hoa rất khéo léo và biết cách giữ gìn hôn nhân. Họ song hành và trở thành ''cánh tay phải'' đắc lực của nhau trong công việc. 

'Đường Tăng' Trì Trọng Thuỵ: Không con cái, tuổi 70 vẫn livestream bán hàng - 2
'Đường Tăng' Trì Trọng Thuỵ: Không con cái, tuổi 70 vẫn livestream bán hàng - 3

Cuộc hôn nhân của Trì Trọng Thuỵ và bà Trần Lệ Hoa được công chúng ngưỡng mộ. 

Cuối năm 2017, nhận thấy sức khoẻ không tốt, bà Trần Lệ Hoa đã công bố di chúc về khối tài sản ''khủng'' của mình. Theo đó, ba người con riêng của bà được thừa kế một tỷ USD (khoảng hơn 23 nghìn tỷ đồng), số còn lại được giao cho Trì Trọng Thuỵ (hơn 144,6 nghìn tỷ đồng). Ông cũng là người sẽ tiếp quản công việc kinh doanh của vợ sau khi bà qua đời.

Là chồng tỷ phú, được thừa kế khối tài sản khổng lồ khi vợ qua đời nhưng Trì Trọng Thuỵ vẫn cần mẫn livestream bán hàng. Theo trang Dianshang Bao, từ đầu năm nay, ông bán đủ loại sản phẩm như kem dưỡng da, tràng hạt bằng gỗ quý, đồ trang trí từ gỗ... Tuy nhiên. việc livestream của Trì Trọng Thuỵ liên tục nhận về ý kiến tiêu cực của khán giả.

'Đường Tăng' Trì Trọng Thuỵ: Không con cái, tuổi 70 vẫn livestream bán hàng - 4
'Đường Tăng' Trì Trọng Thuỵ: Không con cái, tuổi 70 vẫn livestream bán hàng - 5

Trì Trọng Thuỵ bị chỉ trích vì livestream bán hàng. 

Dân mạng cho rằng cách giới thiệu sản phẩm của ông không hấp dẫn và còn mơ hồ, mỉa mai Trì Trọng Thuỵ chạy theo xu hướng bán hàng online mà không có kỹ năng, thậm chí ''thổi phồng'' công dụng của sản phẩm. Một số khác lại phẫn nộ khi ông cố tình ''ăn mày quá khứ'', tận dụng danh tiếng Đường Tăng trong Tây du ký 1986 để thu hút sự chú ý của khán giả vào xem livestream. Chỉ một số ít lên tiếng bênh vực Trì Trọng Thuỵ, cho rằng công chúng nên có cái nhìn cởi mở khi ông thử sức với lĩnh vực mới. 

Trước những bình luận không mấy tích cực của khán giả, Trì Trọng Thuỵ khá bối rối bởi ông chỉ đọc đúng kịch bản đã viết sẵn. Do vậy, cựu diễn viên sinh năm 1952 bị xếp vào nhóm sao gạo cội thất bại ở mảng livestream bán hàng. Số người theo dõi ông ngày một giảm, lượng đơn bán ra cũng ít ỏi. 

Hà Linh
Bài liên quan
Hằng Nga đẹp nhất 'Tây du ký 1986' giàu có ở tuổi 65
Ở tuổi 65, “Hằng Nga” được khen đẹp quý phái, sang trọng và có tấm lòng cao cả khi thường xuyên thực hiện nhiều dự án từ thiện cho trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất