Đường Hồ Chí Minh tuyến tránh phía Đông Buôn Ma Thuột vẫn tắc mặt bằng

Công Bắc/VOV-Tây Nguyên | 20/03/2024, 22:36

Dự án giao thông trọng điểm đường Hồ Chí Minh tuyến tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột đã được Bộ Giao thông Vận tải bổ sung thêm hơn 330 tỷ đồng để phục vụ giải phóng mặt bằng nhưng tiến độ dự án vẫn rất chậm.

Kiểm tra thực tế dự án hôm nay (20/3), Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường trách nhiệm.

Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 40km, được triển khai năm 2020. Theo kế hoạch, đến 30/6/2022 việc giải phóng mặt bằng toàn tuyến phải hoàn tất. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk), đến thời điểm này, việc giải phóng mặt bằng và bàn giao cho nhà thầu thi công mới được 34/40km, đạt 86%.

Theo chủ đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng chậm, một phần do chưa đạt được sự đồng thuận của người dân về giá  đền bù, chi phí hỗ trợ; phần khác, dự án có chồng lấn đến một số hạng mục công trình, dự án khác, điển hình là trụ điện thuộc dự án Trạm biến áp 220KV.

Trực tiếp đi kiểm tra công tác thi công toàn tuyến đường Hồ Chí Minh tuyến tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk bày tỏ lo lắng về tiến độ dự án, khi đây được xếp vào nhóm trọng điểm, chào mừng 120 năm thành lập tỉnh, phải hoàn thành trong năm nay.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, khi dự án thiếu vốn, tỉnh đã kiến nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 1.509 tỷ đồng lên 1.841 tỷ đồng, tăng thêm 332 tỷ đồng. Số tiền này đảm bảo cho công tác giải phóng mặt bằng toàn tuyến, nhưng đến nay công tác này vẫn rất chậm. Điều này cho thấy, các cơ quan, đơn vị chưa làm hết trách nhiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị các cơ quan, ban ngành, đơn vị liên quan phải tích cực, chủ động thực hiện các nhiệm vụ của mình. Trong đó, người đứng đầu phải tăng cường trách nhiệm, đốc thúc cấp dưới. Nhất là công tác giải phóng mặt bằng, hiện nay đang vướng và chậm, cần phải có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa mới có thể đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

“Tôi đề nghị các đồng chí Chủ tịch (UBND huyện, thành phố) là phải quyết liệt, nếu không quyết liệt là còn nằm trên giấy thôi. Có những cái là phải trực tiếp làm chứ không giao lại cho các bộ phận được. Mà có những cái phải giao ban hàng tuần, đặt lên bàn lãnh đạo UBND để kiểm tra công trình này thi công tới đâu thì mới có các phương án xử lý cụ thể. Cách làm như thế mới xong được" - ông Phạm Ngọc Nghị nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nhiều diện tích rừng ở Đắk Lắk có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm
Cao điểm mùa khô ở Đắk Lắk, với nắng nóng gay gắt kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm. Ngành chức năng, các chủ rừng và người dân đang tích cực chuẩn bị các phương án phòng cháy chữa cháy rừng, nhằm chủ động ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất