Đức Phúc: 'Với gương mặt mới, có tháng tôi chạy show không nghỉ ngày nào'

26/12/2023, 10:22

Tự tin chỉ khác tự ti một ký tự, thế mà để vượt qua khoảng cách ấy, tôi phải băng qua muôn vàn cơn đau và trăn trở trước khi quyết định phẫu thuật” - Đức Phúc nói.

Ca sĩ Đức Phúc là minh chứng rõ ràng nhất của sự vụt sáng thành sao trong showbiz Việt nhờ vào ca phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) thành công từ giữa năm 2017. Thời điểm đăng quang Quán quân Giọng hát Việt 2015, dù có giọng hát hay nhưng với ngoại hình hạn chế, Đức Phúc nhận nhiều “gạch đá” của khán giả.

Nhưng từ khi “đập mặt xây lại” thành công, có một diện mạo mới điển trai và thu hút hơn đã giúp sự nghiệp ca hát của Đức Phúc thăng hoa cho đến hiện tại.

Đức Phúc: 'Với gương mặt mới, có tháng tôi chạy show không nghỉ ngày nào' - 1

Đổi mặt!

Đức Phúc được khán giả biết đến khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt năm 2015 và trở thành Quán quân của cuộc thi. Thời điểm đó, học trò ca sĩ Mỹ Tâm liên tục bị ném đá vì ngoại hình. Tuy nhiên, nhờ sự động viên, ủng hộ của Mỹ Tâm nên Đức Phúc tự tin hơn khi xuất hiện trên sân khấu của cuộc thi.

Sau khi đăng quang, với nhiều câu hỏi về việc ngoại hình có phần hạn chế so với các đồng nghiệp trong hoạt động nghệ thuật, liệu anh có ý định phẫu thuật thẩm mỹ không. Khi đó, Đức Phúc lạc quan tin rằng chính ngoại hình xấu nhưng sở hữu tiếng hát truyền cảm, riêng biệt sẽ giúp mình trở nên khác biệt giữa thế giới showbiz vốn đã có rất nhiều nghệ sĩ đẹp như hoa.

Chia sẻ với phóng viên VTC News về hành trình thay đổi bản thân, Đức Phúc tâm sự: “Tôi tin rằng sự khác biệt luôn có sức hút riêng. Bất chấp có nhiều người cảnh báo rằng ca sĩ xấu sẽ khó thành công, sẽ không cầm cự nổi trong chốn showbiz khắc nghiệt và công chúng luôn đòi hỏi thanh phải đi đôi với sắc.

Sau khi đăng quang, tôi thấy mình đứng ở trạm đầu tiên trên đại lộ showbiz. Mình xấu nhưng mình sẽ không ngừng phấn đấu, và rồi cuộc đời sớm muộn cũng sẽ đền đáp thôi. Nếu giọng hát của tôi là trời ban, thì chắc cũng sẽ dành cho tôi nơi dụng món quà quý do chính trời ban ấy. Thôi thì cứ để mọi thứ tự nhiên...

Khi dư âm giải thưởng Giọng Hát Việt 2015 lắng xuống, Đức Phúc dần ế show vì hạn chế do ngoại hình.

Khi dư âm giải thưởng Giọng Hát Việt 2015 lắng xuống, Đức Phúc dần ế show vì hạn chế do ngoại hình.

Tuy vậy, con đường vào showbiz không diễn ra đúng như suy nghĩ của Đức Phúc. Nam ca sĩ từng chia sẻ điều khiến anh không bao giờ quên được trong sự nghiệp của mình là khi ra mắt single đầu tay, Đức Phúc và ê-kip mong muốn anh được lên hình bìa một số tạp chí để quảng bá và làm “nóng” hình ảnh. Nhưng khi đặt vấn đề này với các tạp chí, Đức Phúc liên tục bị từ chối.

Đức Phúc bộc bạch: “Một chị làm ở tòa soạn tạp chí nọ thẳng thắn nói với tôi “Xin lỗi em, lên bìa báo chị cũng phải có hình thức một chút”, tôi đau nhói. Ngay cả trang bìa tạp chí còn xa tầm với thì mong gì rút ngắn đường đến sân khấu. Rồi tôi lại nhớ đến những lời “tiên tri” không mấy tốt lành về số phận của mình trong thế giới showbiz: ca sĩ có ngoại hình xấu sẽ rất khó thành công”.

Những khó khăn vì hạn chế ngoại hình dần lộ rõ trong con đường sự nghiệp, Đức Phúc xót xa nhận ra những định vị ban đầu rằng mình nghĩ sẽ chinh phục công chúng bằng giọng hát, rằng nghe là chính, nhìn là phụ dường như hơi viễn vông.

Đức Phúc: 'Với gương mặt mới, có tháng tôi chạy show không nghỉ ngày nào' - 3

Thời điểm đó, Đức Phúc đã thực hiện chỉnh hình răng, chăm chỉ tập luyện, ăn kiêng để có thân hình thon gọn, nhưng dường như những thay đổi này vẫn chưa giúp thu ngắn bao nhiêu khoảng cách giữa Đức Phúc và khán giả. “Tôi ngày càng ế show, ế đến mức từng có ý định rời Sài Gòn, quay lại Hà Nội học đại học, khi nào được mời hát thì “lên đường”. Nỗi tự ti về ngoại hình không được ưa nhìn vẫn đeo bám tôi như hình với bóng”.

Sau nhiều “đắng cay” vì ngoại hình hạn chế, nam ca sĩ đã quyết định phải thay đổi ngoại hình nhờ vào phẫu thuật thẩm mỹ khi tham gia cuộc thi Hành trình lột xác.

Đức Phúc cho rằng, nếu may mắn có được chiếc vé thông hành mang tên nhan sắc thì chuyến xe âm nhạc mơ ước của anh mới có thể sẽ vượt qua được rào chắn vô hình trong lòng nhiều người. Cái rào chắn vốn thường khiến giọng hát muốn đến được trái tim phải đi qua cái “trạm gác nhan sắc”.

Mùa hè năm 2017, khi gần tròn 21 tuổi, Đức Phúc đi đến một trong những quyết định có lẽ là lớn nhất đời mình: đổi mặt!

Đổi đời!

Trước khi lên bàn phẩu thuật Đức Phúc đã viết tâm thư gửi khán giả bởi thời điểm ngay khi đăng quang, anh từng khẳng định sẽ không phẫu thuật thẩm mỹ mà chọn chinh phục khán giả bằng giọng hát. Nhưng trải qua 2 năm hoạt động nghệ thuật, có lẽ Đức Phúc đã nhìn ra được con đường đúng đắn hơn rằng, nếu muốn được tiến bước xa hơn trong showbiz anh phải có ngoại hình ưa nhìn hơn.

Sau ca phẫu thuật thẩm mỹ kéo dài 5 tiếng, gồm những khâu độn cằm, làm mũi, cắt phần giữa môi tạo độ sâu nhân trung... tất những khuyết điểm ngoại hình trước đó của Đức Phúc đều được cải thiện.

Sau một tháng phẫu thuật thẫm mỹ, đến cuối tháng 7/2017, hình ảnh gương mặt mới của Đức Phúc lần đầu bị lộ diện đã gây nên cơn “địa chấn” không hề nhỏ với showbiz Việt.

Đức Phúc: 'Với gương mặt mới, có tháng tôi chạy show không nghỉ ngày nào' - 4

Khi đó, video ca nhạc Đức Phúc cover ca khúc Ánh nắng của anh với diện mạo mới bất ngờ được tung ra và lan tỏa chóng mặt trên mạng xã hội. Đức Phúc cho biết, “sức nóng” của hình ảnh mới này còn hơn cả thời điểm anh đăng quang Giọng hát Việt.

Kết quả của việc đột nhiên trở thành tâm điểm của truyền thông là những tin bài, hình ảnh ngồn ngộn về mình. Tôi chợt nhận ra, gương mặt mới này dường như đang hấp dẫn truyền thông, công chúng hơn cả chiếc cúp và danh hiệu quán quân Giọng hát Việt 2015 năm nào mà tôi và cô Mỹ Tâm phải nỗ lực đến tận cùng mới chạm đến được. Chuyện này ngồ ngộ và thật đáng suy nghĩ nhỉ?”

Khi hình ảnh Đức Phúc phủ sóng mạng xã hội và nhiều trang báo mạng, anh bắt đầu đắt show trở lại.

“Như thể chiếc máy bay bấy lâu nay còn rề rà chạy đà trên đường băng nay chợt tăng tốc, vút bay lên bầu trời. Tôi không hề lường trước tình huống đắt show thế này.

Lịch làm việc dày đặc khắp ba miền, tôi miệt mài “đi mây về gió". Còn nhớ những ngày xưa với ngoại hình kém ưa nhìn, có tháng tôi ế show đến mức ngồi không suốt 30 ngày. Bây giờ, với gương mặt mới, 30 ngày tôi chạy show không nghỉ ngày nào”.

Khi nhan sắc thăng hạng, số lời mời show lời mời làm đại diện quảng cáo, lượt xem các MV, lượng fan, cát-sê tăng, lời mời tham gia các chương trình truyền hình, lời tài trợ làm MV... mọi thứ đều tăng. Trước khi phẫu thuật, Đức Phúc chỉ đi diễn, nay còn có bao công việc mới như quay quảng cáo, làm đại diện nhãn hàng, đăng post quảng cáo Facebook...

Đức Phúc: 'Với gương mặt mới, có tháng tôi chạy show không nghỉ ngày nào' - 5

Nhưng cái tăng quý giá nhất chính là sự tự tin. Trong tiếng Việt, từ tự tin chỉ khác “tự ti” một ký tự “n”. Thế mà để vượt qua khoảng cách một ký tự ấy, tôi đã băng qua muôn vàn cơn đau và trăn trở trước khi quyết định phẫu thuật”.

Đức Phúc tự tin hơn khi chụp ảnh, khi biểu diễn, khi quay MV, khi giao tiếp với mọi người... Anh dần thoát khỏi sự tự ti, chạm đến sự tự tin, đó cũng chính là hành trình tìm kiếm sự tự do cảm xúc.

Từ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, cuộc sống Đức Phúc như được sang trang mới. Nam ca sĩ ngoài việc dành dụm tiền làm MV còn có điều kiện chăm sóc gia đình hơn. Đức Phúc rất nhanh mua nhà, tậu xe ô tô và giúp bố mẹ trả hết nợ nần.

Đức Phúc: 'Với gương mặt mới, có tháng tôi chạy show không nghỉ ngày nào' - 6

Ở thời điểm hiện tại, Đức Phúc đã sở hữu khối tài sản lớn. Trong đó, nổi bật là căn nhà rộng 120 m2 trị giá 10 tỷ đồng mua vào năm 2021. Trước đó, anh cũng sở hữu 2 căn hộ khác ở TP.HCM và Hà Nội cùng ô tô trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Ngoài việc cho ra các sản phẩm âm nhạc chất lượng, Đức Phúc tâm sự anh cũng phải thường xuyên “trùng tu” định kỳ để giữ gìn ngoại hình không bị “xuống cấp”. Chia sẻ về hành trình sự nghiệp của mình, nam ca sĩ khẳng định đối với anh “đổi mặt” chính là là đổi đời!

Trịnh Trang

Bài liên quan
Nhập viện sau khi thẩm mỹ môi hình trái tim tại spa
VOVLIVE - Sau cắt môi trái tim thấy sưng nề, viêm nhiễm, cô gái tìm hiểu lại và “tá hỏa” khi biết chủ spa mới chỉ học xong phổ thông, không có chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất