Du lịch golf, sản phẩm tiềm năng của Đà Nẵng

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung | 03/09/2023, 18:45

Sau 2 lần tổ chức thành công Lễ hội Du lịch Golf, thành phố Đà Nẵng đã dần khẳng định vị thế là điểm đến sự kiện hàng đầu châu Á. Du lịch golf được kỳ vọng là sản phẩm tiềm năng thu hút dòng khách quốc tế đến thành phố này.

Lần thứ 2 đến Đà Nẵng để tổ chức giải đấu Open Golf Championship Danang 2023 trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023, ông Ken Kudo - Phó Giám đốc Ban Đối tác của Asian Tour cho rằng Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng để phát triển về môn thể thao golf kết hợp du lịch. Chất lượng sân golf ở Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn thế giới và được vận hành bởi đội ngũ các chuyên gia nước ngoài đạt chuẩn. Được tổ chức năm thứ 2 liên tiếp, giải đấu Open Golf Championship Đà Nẵng là một dự án dài hạn mà Asian Tour phối hợp với Đà Nẵng, Việt Nam tổ chức.

Ông Ken Kudo cho biết Đà Nẵng và Việt Nam đang đóng một vai trò rất quan trọng trong kế hoạch của đơn vị vào những năm tới: “Năm 2022, khi lần đầu tiên đến Đà Nẵng để tổ chức giải đấu, tôi thực sự rất ấn tượng về chất lượng dịch vụ và hệ thống sân golf tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam. Năm nay tôi rất hào hứng vì có một mùa giải tuyệt vời, tiếp tục là một giải đấu thành công, mang đến những trải nghiệm khó quên cho các golfer. Giải góp phần thúc đẩy du lịch golf phát triển mạnh mẽ".

Du lịch golf là loại hình kết hợp giữa thể thao và khám phá, tham quan, nghỉ dưỡng. Những người làm du lịch cho rằng đặc trưng của du lịch golf là khách đến thường quay lại nhiều lần và có khả năng chi trả cao cho dịch vụ khách sạn, nhà hàng cao cấp. 

Đà Nẵng đang trở thành điểm đến được quan tâm và lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, các phân khúc khách chi tiêu cao, lựa chọn các sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, khách MICE và khách chơi golf. Những golfer nổi tiếng trên thế giới khi đi thi đấu các nước thường đưa cả gia đình, người thân đi theo ở lại dài ngày. Ngoài chơi golf, khách còn dành thời gian đi tham quan, mua sắm, chi tiêu, sử dụng các dịch vụ cao cấp.

Bà Hồ Hoàng Thị Chân Phúc - Tổng quản lý Khu nghỉ dưỡng Risemount Premier resort Đà Nẵng cho biết nhiều golfer và gia đình họ đã chọn khu nghỉ dưỡng này để lưu trú, khi đến tham dự Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023. “Việc tổ chức Lễ hội Du lịch Golf tại Đà Nẵng giúp lượng khách đến lưu trú tại Risemount có tăng hơn. Nhiều du khách ở hơn 1 tuần, lưu trú khá dài. Một số người đi cùng gia đình, người thân, bạn bè. Những người không đánh golf có nhu cầu sử dụng các dịch vụ khác như đi tour tham quan, mua sắm, ăn uống vui chơi". 

Thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung có nhiều sân golf chất lượng cao, dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, khí hậu nhiệt đới gió mùa ôn hòa, ẩm thực phong phú. Nằm gần các di sản thế giới như Cố đô Huế, phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng với du khách vừa muốn trải nghiệm hoạt động golf vừa muốn khám phá văn hóa địa phương.

Du lịch golf tại Đà Nẵng đang phát triển khá tốt, đây là sản phẩm thu hút khách, nhất là khách Hàn Quốc. Golf đang trở thành điểm nhấn trong rất nhiều chương trình du lịch MICE (du lịch sự kiện hội thảo, hội nghị, khen thưởng), đặc biệt là những chương trình có quy mô lớn, có yêu cầu cao về sự chuyên nghiệp và khác biệt.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho rằng phát triển golf và tổ chức thành công các sự kiện liên quan đến golf chính là tạo nên sức hút đối với du lịch MICE, góp phần khẳng định vị thế của du lịch Đà Nẵng. "Nhu cầu về du lịch golf trong những năm gần đây phát triển rất nhanh. Đối với thành phố Đà Nẵng cũng có quy hoạch, phát triển thêm về hạ tầng phục vụ du lịch, trong đó có sân golf. Chúng tôi xây dựng, triển khai các chương trình, chính sách thu hút hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch về đây. Khi hạ tầng sân golf, dịch vụ đẳng cấp sẽ góp phần phát triển du lịch MICE, hướng tới phát triển du lịch chất lượng cao".

Bài liên quan
Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục ở Giải thưởng Du lịch thế giới
Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đã đề cử Việt Nam ở nhiều hạng mục từ tầm quốc gia đến địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Mưa lớn làm sập tường khu vui chơi ở Hà Nội, 3 cháu nhỏ chết thương tâm
Trận mưa lớn khiến bức tường ở khu vui chơi xã Ba Trại (huyện Ba Vì) đổ sập khiến 3 cháu nhỏ (3 -5 tuổi) tử vong, một cháu khác bị thương.
Mới nhất