Du lịch caravan tạo cơ hội thu hút khách đến Quảng Trị

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 15/12/2023, 08:16

Tỉnh Quảng Trị có nhiều lợi thế để mở rộng hợp tác kinh tế trong khu vực Hành lang kinh tế Đông - Tây, đặc biệt là phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đang được tỉnh Quảng Trị đẩy mạnh thông qua các sản phẩm du lịch caravan trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây.

Sau thời gian bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, chuỗi sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch caravan “Sắc màu Quảng Trị” hồi cuối tháng 9 vừa qua đã mở ra nhiều cơ hội và triển vọng mới để thu hút nguồn khách từ Thái Lan, Lào đến với Quảng Trị. Chương trình du lịch tự lái xe (caravan) mang lại cho du khách những trải nghiệm trực tiếp tại các điểm du lịch; giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch địa phương và tạo hiệu ứng tích cực, thu hút khách du lịch đến Quảng Trị trong thời gian tới.

Các điểm đến được du khách đánh giá cao là Trung tâm Hành hương Đức mẹ La Vang; tham quan di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải; tour du lịch đêm Viếng thành cổ Quảng Trị và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại bến thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn…

Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị đã giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của các điểm đến trên địa bàn tỉnh đến hơn 40 đơn vị của Thái Lan, Lào. Ông Phạm Hoàng Phương, Giám đốc Công ty lữ hành Ken Travel cho biết tỉnh Quảng Trị đã giới thiệu chương trình tour trải nghiệm biển Quảng Trị vào 2 ngày cuối tuần, hoặc tour 3 ngày 2 đêm ở Quảng Trị để quảng bá, kết nối với các đơn vị du lịch của nước bạn, cố gắng khai thác dòng khách quốc tế.   

“Chúng tôi cũng thực hiện các tour du lịch tâm linh theo tinh thần của UBND tỉnh Quảng Trị là đẩy mạnh phát triển tour du lịch đêm, nhằm giữ chân du khách ở lại Quảng Trị ít nhất là 1 đêm. Hội lữ hành, các đơn vị lữ hành trong toàn tỉnh cũng luôn đổi mới chính mình, làm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để thu hút nhiều khách du lịch đến với tỉnh Quảng Trị”, ông Phạm Hoàng Phương cho biết.

Với lợi thế là tỉnh đầu cầu của tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây, tỉnh Quảng Trị là đầu mối, điểm giao lưu, kết nối giữa 3 sản phẩm du lịch là "Du lịch Hành lang kinh tế Đông - Tây", "Con đường di sản" và "Con đường huyền thoại". Những năm gần đây, Quảng Trị đã hình thành các chương trình du lịch “Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội”, “Một ngày ăn cơm 3 nước” và du lịch caravan... bước đầu tạo được dấu ấn trên bản đồ du lịch cả nước.

Hành lang Kinh tế Đông - Tây hơn 10 năm qua mở ra nhiều cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực cho các địa phương thành viên, trong đó hợp tác, liên kết phát triển du lịch đã đem lại những kết quả khả quan. Tuy nhiên, sự hợp tác phát triển du lịch trên Hành lang kinh tế Đông - Tây, liên kết giữa các đơn vị, công ty du lịch, lữ hành giữa Quảng Trị với các công ty du lịch lữ hành ở Lào, Thái Lan chưa được thường xuyên, còn manh mún, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Hiện nay, tỉnh Quảng Trị đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua các chương trình caravan. Ông Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết tỉnh đang xây dựng phương án tổng thể đề xuất tháo gỡ vướng mắc cho phương tiện tay lái nghịch của Thái Lan đến các điểm đến du lịch của tỉnh Quảng Trị: “Chúng tôi cũng kỳ vọng sau những chương trình, hoạt động caravan thì chúng ta sẽ thu hút nhiều hơn lượng khách quốc tế vào Quảng Trị, nhiều du khách đến từ Lào, du khách đến từ khu vực Đông Bắc Thái Lan. Đó là một trong những thị trường mục tiêu của tỉnh Quảng Trị nằm khơi thông và thúc đẩy các hoạt động du lịch nằm trên hành lang kinh tế Đông - Tây”.

Hành lang kinh tế Đông - Tây có vai trò quan trọng trong chiến lược liên kết các địa phương của 4 quốc gia Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar. Du khách có thể dừng chân ở Quảng Trị để được đắm mình trong khung cảnh tuyệt vời của rừng, của biển, của những điểm đến thiêng liêng với những lễ hội văn hóa đầy màu sắc.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề nghị các đơn vị lữ hành tập trung kết nối với các đối tác của Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan để quảng bá và trao đổi khách, góp phần mang lại ích chung cho các bên. Ông Hồ Văn Hoan - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết địa phương đang đẩy mạnh giới thiệu các điểm đến hấp dẫn, chia sẻ các trải nghiệm của du khách, các dịch vụ du lịch chất lượng, thông qua hiệu ứng tích cực của hoạt động caravan để thu hút khách quốc tế đến nhiều hơn với Quảng Trị.

“Các loại hình du lịch truyền thống, có thế mạnh của Quảng Trị được các doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt du lịch về di tích lịch sử, chúng tôi khai thác thêm hoạt động tham quan, thăm viếng vào ban đêm. Du lịch đường bộ và hành lang kinh tế Đông Tây năm nay cũng được các doanh nghiệp quan tâm phục hồi rất mạnh. Trong đó loại hình du lịch caravan đi theo xe du lịch tự lái đã được các doanh nghiệp lữ hành Quảng Trị quan tâm và khai thác. Đây cũng là bản sắc riêng có trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây này”, ông Hồ Văn Hoan cho biết.

Bài liên quan
Bao giờ cao tốc Cam Lộ - La Sơn mới được xây trạm dừng nghỉ?
VOVLIVE - Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa tiết lộ tiến độ thực hiện xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất