Du lịch Cần Thơ “đa sắc màu” đón khách dịp Tết Nguyên đán 2024

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL | 06/02/2024, 10:12

Đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cần Thơ có nhiều hoạt động mới tại các khu điểm du lịch, trong đó có những mô hình trải nghiệm vừa ra mắt như khám phá kênh rạch bằng cano, công viên trò chơi Mỹ Khánh Color Park, không gian Tết xưa… hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, đầy cảm xúc.

Tiếng cười nói rộn rã là âm thanh quen thuộc tại không gian trò chơi tập thể tại làng du lịch Mỹ Khánh. Bắt đầu khoảng một tuần trước Tết, nơi này đã đón tiếp nhiều du khách đến để trải nghiệm trò chơi dân gian, làm bánh truyền thống và đặc biệt là hai trải nghiệm hoàn toàn mới thảm trượt cầu vồng và Mỹ Khánh phố hoa. Ngoài ra dịp Tết Nguyên đán 2024, làng du lịch Mỹ Khánh còn đầu tư hơn 20 dịch vụ khác để du khách vui chơi giải trí như: khu vườn cổ tích, chợ nổi thu nhỏ Mỹ Khánh, các trò chơi đậm chất miền Tây…

Thảm trượt cầu vồng là cầu trượt phao khô đầu tiên ở ĐBSCL có chiều dài 160m, cao 20m, bề ngang 11m, với công suất phục vụ từ 6 -10 khách/lần trượt. Đây là trò chơi cảm giác mạnh, thực sự mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khách lần đầu trải nghiệm. Chị Nguyễn Vân Anh, ở tỉnh Vĩnh Long hào hứng cho biết: "Khi lần đầu tiên tham gia trò chơi mới trượt thảm này, tôi thực sự thấy nó rất mới mẻ, thú vị. Tôi nghĩ đây là một trong những trò chơi thu hút rất nhiều khách tham quan đến Cần Thơ trải nghiệm".

Ngoài tìm về với du lịch sinh thái, miệt vườn, du khách và người dân Cần Thơ còn có thể lưu lại kỷ niệm khi tham gia sản phẩm du lịch đường sông bằng cano do Công ty TNHH Du lịch thám hiểm và sự kiện đồng bằng Mekong (Thám hiểm Mekong) đưa vào khai thác từ cuối tháng 1/2024. Việc triển khai tour cano góp phần đa dạng hóa các sản phẩm đường sông tại Cần Thơ, bên cạnh các tour trải nghiệm văn hóa bản địa.

Trong 2 giờ, du khách có thể khám phá và chụp hình cùng cầu Cần Thơ, cầu tình yêu, rạch Khai Luông, rạch dọc cồn Ấu bên cạnh Azerai, bến Ninh Kiều, chợ Cái Khế… Tour du lịch này đáp ứng nhu cầu du khách có quỹ thời gian ngắn nhưng muốn trải nghiệm các điểm đến là biểu tượng của Cần Thơ hoặc những bạn trẻ muốn tìm cảm giác lướt sóng “nhanh thần tốc” trên sông.

Càng gần đến Tết Nguyên đán 2024, các điểm du lịch tại Cần Thơ càng rộn ràng, chăm chút trang trí không gian Tết xưa để du khách chụp ảnh lưu niệm, tìm hiểu văn hóa Tết đậm chất miền Tây Nam Bộ. Dù địa điểm cũ nhưng khách đến tham quan lại vẫn cảm nhận nét mới, vì có nhiều tiểu cảnh nhỏ mới dựng phù hợp năm Giáp Thìn.

“Căn nhà màu tím” – địa điểm du lịch nổi tiếng ở quận Cái Răng là điểm đến thu hút nhiều khách trong những ngày qua. Ðể chuẩn bị chu đáo đón khách dịp Tết, “Căn nhà màu tím” được chăm chút tỉ mỉ từ vật dụng cho đến không gian gợi những hoài niệm về Tết Nam Bộ xưa. Ðó là nhà tranh đơn sơ, nồi bánh tét, hoa mai vàng, hoa cúc rực sắc… Bên trong nhà có tủ thờ, bàn máy may, chái bếp cùng bộ bàn ghế gỗ thơm “hương xưa”.

Dạo một vòng “Căn nhà màu tím” nhận thấy nhiều gia đình 3-4 thế hệ cùng nhau chọn nơi đây làm điểm chụp ảnh kỷ niệm. Bà Nguyễn Thị Bé Hai, ở tỉnh An Giang cùng con cháu tham quan nơi này nói: "Khung cảnh rất là đẹp, đèn và mọi vật trang trí đều màu tím. Đặc biệt, bánh chưng – bánh dày, bánh Tét thì cũng là đặc điểm về hương vị Tết của người Việt Nam".

Có thể thấy các điểm hoạt động du lịch ở Cần Thơ đang rất chú trọng đầu tư không gian cùng mô hình mới để chào đón khách đến. Không chỉ vậy, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng xây dựng các chương trình đón năm mới và đếm ngược (countdown) qua những bữa tiệc đủ phong cách để khách trải nghiệm đón năm mới thật thoải mái. Với sự nhịp nhàng trong khâu tổ chức, Cần Thơ hứa hẹn sẽ là địa điểm ưu tiên khám phá trong hành trình vui chơi năm mới của đông đảo du khách.

Bài liên quan
Những điểm du lịch ở Cần Thơ níu chân du khách
Cần Thơ có đặc tính nhiều sông nước, đất đai trù phú, trái cây, cá tôm không thể nào kể hết, nơi đây rất phù hợp với người yêu thích du lịch sinh thái đặc trưng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất