Du lịch Bình Thuận - Ninh Thuận kết nối thành một điểm đến

Đoàn Sĩ/VOV-TP.HCM | 24/10/2023, 20:16

Chiều nay (24/10), tại TP. Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận ký kết hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2023 - 2025.

Thời gian qua, Bình Thuận và Ninh Thuận cũng đã có nhiều chương trình hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành như: TP.HCM, Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tuyên Quang, Bình Phước. Qua đó, các địa phương đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần quảng bá, xúc tiến du lịch; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, thu hút đầu tư, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của từng địa phương...

Hiện Bình Thuận và Ninh Thuận xác định cùng có những sản phẩm du lịch đặc trưng như: biển, rừng, di sản văn hoá Chăm, văn hoá Raglai….

Đồng thời, Ninh Thuận và Bình Thuận là 2 địa phương thuộc cụm tứ giác phát triển du lịch quốc gia Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang - Phan Thiết. Hai tỉnh có tài nguyên thiên nhiên, văn hóa khá đa dạng và khác biệt so với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước. 

Do vậy, khi liên kết, hợp tác sẽ tạo thành điểm đến có chuỗi sản phẩm du lịch hấp dẫn, khác biệt, có sức cạnh tranh cao.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, sản phẩm du lịch giữa 2 địa phương có sự tương đồng và sẽ cùng nhau xác định thị trường chính để cùng quảng bá, thu hút du khách. Ví dụ vào mùa hè thì đón khách trong nước từ các trung tâm lớn như: TP.HCM, Hà Nội, Tây Nam Bộ… Về đào tạo nguồn nhân lực thì 2 tỉnh cũng có thể trao đổi và chia sẻ, bởi vì trong các sản phẩm du lịch có sự tương đồng.

Dịp này, Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Bình Thuận cũng đã tổng kết, trao giải cuộc thi “Video clip quảng bá du lịch Bình Thuận” năm 2023. Trong 48 video clip dự thi của 17 nhóm tác giả, 22 cá nhân đến từ 30 đơn vị tham gia, Ban tổ chức đã trao 11 giải thưởng, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Trong đó có khá nhiều video sử dụng song ngữ (bình luận tiếng Việt và phụ đề tiếng Anh, hoặc bình luận tiếng Anh và phụ đề tiếng Việt), đây sẽ là một hình thức truyền thông về du lịch Bình Thuận đến du khách quốc tế.

Bài liên quan
Các địa chỉ đỏ và trụ sở UBND TP.HCM hút khách dịp nghỉ lễ
Hôm nay (28/4), tại các địa chỉ đỏ, điểm du lịch về nguồn, trụ sở UBND và HĐND TP.HCM đã thu hút khá đông du khách, người dân đến tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất