Dự báo thời tiết tuần tới: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi đặc biệt gay gắt

14/04/2024, 06:51

Tuần tới, nhiệt độ nhiều nơi tăng nhanh, nắng nóng bao trùm các vùng miền, có nơi dự báo sẽ ghi nhận nhiệt độ ở ngưỡng đặc biệt gay gắt.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày và đêm 14/4/2024

Hôm nay 14/4, Nam Bộ, Tây Bắc Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Nghệ An đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Các khu vực khác chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Tuần tới dự báo nắng nóng bao trùm các khu vực. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Tuần tới dự báo nắng nóng bao trùm các khu vực. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Nhận định thời tiết từ đêm 15/4 đến ngày 23/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho hay, Tây Bắc Bộ từ 16/4 có thể nắng nóng diện rộng. Từ 18/4, khu vực này nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Đồng bằng và trung du Bắc Bộ thời tiết nắng nóng từ 18/4.

Trung Bộ nắng nóng ở vùng núi phía Tây, khoảng 17/4 nắng nóng diện rộng. Từ 18/4, dự báo khu vực này nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Trong 10 ngày tới, Tây Nguyên nắng nóng cục bộ, Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày và đêm 14/4/2024

Hà Nội không mưa, sáng sớm sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, khu Tây Bắc ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, khu Tây Bắc 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C. 

Tây Nguyên ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, miền Đông có nơi trên 38 độ C.

Nguyễn Huệ

Bài liên quan
Nắng nóng gay gắt, biển Quảng Bình đông khách dịp nghỉ lễ
Những ngày qua, nhiệt độ tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vượt ngưỡng kỷ lục, hơn 40 độ C. Dịp lễ 30/4- 1/5, những bãi biển đẹp ở thành phố Đồng Hới như Nhật Lệ, Bảo Ninh hay các con suối, thác tại huyện Bố Trạch trở thành nơi lý tưởng để du khách có thể đến trải nghiệm, giải nhiệt cơn nóng mùa hè.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất