Dự án chung cư mong đợi những tuyến đường sắp triển khai

Hoài Lam/VOV.VN | 05/10/2021, 08:00

Một phần cư dân chung cư cao cấp tại ADG Garden Hoàng Mai (ADG) đã nhận căn hộ và về ở. Tuyến đường dẫn vào dự án cũng đang được hoàn thiện và sau khi hoàn thành, 3 tuyến đường này sẽ góp phần làm thay đổi hạ tầng khu vực này.

3 tuyến đường sắp được triển khai

Đường đi cư dân ở chung cư ADG (tại đường Dương Văn Bé quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi vào tòa nhà đang là đường đi chung với một dự án. Tuyến đường theo quy hoạch khu vực dẫn vào khu vực chung cư hiện tại đang hoàn thiện do vướng đường điện cao thế. Điều này gây ra  một số bất tiện cho người dân.

“Chủ đầu tư thuê tạm phần đất của một dự án để mở một lối đi cho cư dân nối ra đường Dương Văn Bé, đây là đường đi tạm nên có những bất tiện” - một cư dân chung cư ADG Hoàng Mai nói.

Theo quy hoạch mới nhất của Thành phố Hà Nội, sẽ có 3 tuyến đường được triển khai trong thời gian tới tại khu vực phường Mai Động, quận Hoàng Mai.

Cụ thể, tuyến đường nối Times City – Nguyễn Đức Cảnh, theo đó đường từ khu vực Khu đô thị Times City đến khu vực đường Nguyễn Đức Cảnh (hồ Đền Lừ) tuyến đường có chiều dài khoảng 2km. Tuyến đường thứ 2 là Times City – chung cư ADG. Tuyến đường này nằm ở nội khu Khu đô thị Times City, với điểm cuối của tuyến đường trùng với điểm đầu của tuyến đường nối từ Times City sang Nguyễn Đức Cảnh. Thực tế, đây là tuyến đường kết nối hai dự án nằm liền kề nhau là Times City và chung cư ADG.

Tuyến đường nối từ KĐT Times City với chung cư New Horizon đi qua ngõ 13 Lĩnh Nam thực tế đã được thi công gần xong, chỉ còn một đoạn ngắn chưa được thông. Đây là tuyến đường thứ 3 sẽ là hạ tầng giúp phát triển khu vực. Người dân cũng mong chờ những dự án giao thông được thành phố Hà Nội triển khai để các dự án ở đây kết nối đồng bộ với hạ tầng khu vực

Chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện thủ tục cấp sổ hồng

Đa số cư 3 toà nhà trong dự án chung cư  đã về ở. Vấn đề mà chủ các căn hộ mong đợi lúc này là giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở chung cư (sổ hồng).

Ông H. một cư dân tại tòa G3, chung cư ADG cho biết, cư dân đã đối thoại chủ đầu tư yêu cầu chủ đầu tư làm thủ tục để cơ quan có thẩm quyền cấp sổ hồng cho bên mua. Các hộ về ở đều mong muốn có sổ hồng để thuận tiện trong giao dịch và các công việc khác.

“Cư dân 3 tòa đều mong chờ sổ hồng. Căn hộ hàng tỷ đồng là tài sản lớn của người dân và sổ hồng chính là đảm bảo về mặt pháp lý. Khi có sổ hồng cư dân còn có thể vay vốn ngân hàng nếu có nhu cầu, hay làm thừa kế cho con, làm các thủ tục hành chính” - ông H. nói. 

Trước vấn đề đó, chủ đầu tư đang nỗ lực để đáp ứng được những mong muốn của cư dân. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, các hoạt động đều bị gián đoạn, chủ đầu tư vẫn gâp rút hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý xin cấp sổ hồng cho cư dân để trong thời gian sớm nhất trao sổ hồng đến các hộ gia đình./.

Bài liên quan
Cử tri TP.HCM quan tâm đến dự án chống ngập, cấp sổ hồng chung cư
Cử tri TP.HCM quan tâm đặc biệt đến các dự án chống ngập do triều cường kéo dài trong khi tình trạng ngập ngày càng nghiêm trọng tại các tuyến đường kết nối huyện Nhà Bè với Quận 7 và với khu vực trung tâm thành phố...

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất