ĐT Futsal Việt Nam triệu tập một loạt tân binh để hướng tới mục tiêu châu lục

PV/VOV.VN | 09/01/2023, 16:02

Hôm nay (9/1), ĐT Futsal Việt Nam đã hội quân đợt đầu tiên trong năm 2023 nhằm hướng tới vòng loại Futsal châu Á 2024.

HLV Giustozzi đã triệu tập 23 cầu thủ tham dự đợt tập trung đầu tiên của ĐT Futsal Việt Nam trong năm 2023. Nhiều nhân tố mới đã được trao cơ hội lên tuyển như Trần Tuyên, Nguyễn Trần Duy của Sài Gòn FC, Hoàng Sỹ Linh, Nguyễn Văn Tuấn của Thái Sơn Bắc, Nguyễn Văn Cố Phát Cổn của Cao Bằng, Đinh Công Viên, Trần Quang Toàn, Lưu Thanh Bảo của Sahako, Dương Ngọc Linh của Thái Sơn Nam…

Nhà cầm quân người Argentina triệu tập nhiều tân binh nhằm sàng lọc và chuẩn bị lực lượng cho ĐT Futsal Việt Nam hướng tới mục tiêu giành vé tham dự VCK Futsal châu Á 2024, sau đó cạnh tranh suất tham dự VCK Futsal World Cup 2024. 

Ở vòng loại Futsal châu Á 2024 diễn ra từ 2/10 đến 13/10, thể thức sẽ thay đổi so với các giải trước. Tất cả các đội tuyển sẽ được bốc thăm chia bảng và tham dự cùng trong 1 vòng loại duy nhất thay vì chia làm 4 khu vực là Đông Nam Á, Nam Á & Trung Á, Đông Á và Tây Á. Như vậy, giải vô địch Futsal Đông Nam Á không còn có ý nghĩa quyết định tới tấm vé tham dự VCK Futsal châu Á như trước kia.

Để chuẩn bị lực lượng cho mục tiêu châu lục, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có nhiều đợt tập trung khác nhau để HLV Giustozzi thực hiện kế hoạch xây dựng lực lượng và lối chơi. Theo kế hoạch ở đợt tập trung đầu tiên này, ĐT Futsal Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm thể thao Thái Sơn Nam từ ngày 9/1 đến 15/2. 

Sau đợt hội quân này, các cầu thủ sẽ được trả về CLB chủ quản để chuẩn bị cho giải Futsal VĐQG 2023 sẽ khởi tranh vào tháng 3. Tới tháng 4, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có đợt tập trung mang tính chất bản lề với chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu dài ngày tại Argentina, Uruguay và Paraguay./.

Bài liên quan
Hôm nay, ĐT Futsal Việt Nam tranh vé tham dự VCK Futsal World Cup 2024
Hôm nay 22/4, ĐT Futsal Việt Nam tranh vé tham dự VCK Futsal World Cup 2024 khi gặp ĐT Futsal Uzbekistan lúc 21h00.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất