DongABank có chủ tịch mới

03/08/2022, 18:51

Sau khi ông Võ Minh Tuấn rời ghế chủ tịch, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc DongABank đã được chỉ định giữ chức chủ tịch HĐQT DongABank thay thế.

Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) vừa công bố quyết định của Ngân hàng Nhà nước về việc chỉ định ông Nguyễn Thanh Tùng, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc ngân hàng giữ chức vụ chủ tịch HĐQT ngân hàng.

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Tùng chính là nhân sự được bổ nhiệm để thay thế ông Võ Minh Tuấn, người trước đó là chủ tịch HĐQT DongABank nhưng mới được NHNN bổ nhiệm giữ chức Giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM từ ngày 1/8.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 1966, quê quán tỉnh Cà Mau. Ông là cử nhân Đại học Ngân hàng, có bằng thạc sỹ kinh tế và là nhân sự có 33 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ngân hàng.

DongABank có chủ tịch mới - 1

Ông Nguyễn Thanh Tùng (bên trái), tân chủ tịch HĐQT DongABank. Ảnh: DAB.

Trước khi làm ủy viên HĐQT kiêm tổng giám đốc DongABank, ông Tùng từng làm phó tổng giám đốc ngân hàng này. Ông cũng từng là giám đốc VietinBank Chi nhánh TP.HCM.

Về phía DongABank, với quy mô vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, ngân hàng này hiện nằm trong nhóm quy mô nhỏ nhất toàn hệ thống. Bên cạnh đó, DongABank còn là tổ chức tín dụng bị đặt trong tình trạng kiểm soát đặc biệt bởi NHNN từ năm 2015.

Với thay đổi nhân sự cấp cao kể trên, hiện HĐQT DongABank bao gồm 4 thành viên, trong đó ông Nguyễn Thanh Tùng làm chủ tịch, các thành viên HĐQT là ông Trần Văn Đình, ông Nguyễn Đình Trường, ông Huỳnh Phương.

(Nguồn: Zing News)
Theo vtc.vn
Copy Link
Bài liên quan
Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình bị đề nghị 8 - 9 năm tù
VKSND TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Bình 8 - 9 năm tù về tội Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất