Đồng Nai: Đề nghị xử phạt Công ty Changshin tự ý ‘xử lý’ công nhân mắc COVID-19

KHUẤT NGUYÊN | 18/10/2021, 14:56

Qua xét nghiệm ghi nhận 38 ca dương tính SARS-CoV-2, thế nhưng Công ty TNHH Changshin Việt Nam lại tự ý xử lý, không báo cáo với chính quyền địa phương.

Ngày 18/10, báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc cho hay, Công ty TNHH Changshin Việt Nam vừa qua xét nghiệm ghi nhận 38 người dương tính với SARS-CoV-2, 44 F1.

Tuy nhiên, thay vì báo cáo với chính quyền địa phương và ngành y tế phối hợp xử lý thì công ty này lại tự ý xử lý.

Đồng Nai: Đề nghị xử phạt Công ty Changshin tự ý ‘xử lý’ công nhân mắc COVID-19 - 1

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị xử phạt Công ty TNHH Changshin Việt Nam vì vi phạm quy định phòng, chống dịch. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã tự ý cho các F1 về nhà mà không làm phòng cách ly, không thông báo sự việc với chính quyền địa phương. Trong các F1 về từ Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 4 ca F0 (trong đó, xã Vĩnh Lợi, huyện Vĩnh Cửu có 3 F0; phường Trảng Dài, TP Biên Hoà có 1 ca F0).

Theo Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu, việc các công ty không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch; không thông báo với chính quyền địa phương khi phát hiện trong doanh nghiệp có ca F0 sẽ rất nguy hiểm, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Liên quan sự việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh mời lãnh đạo Công ty TNHH Changshin Việt Nam, Sở Y tế tỉnh làm việc ngay về vụ việc này.

“Không đồng ý với cách làm việc đối phó với chính quyền địa phương của Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Không chấp nhận tình trạng bất chấp các quy định phòng chống dịch để sản xuất, kinh doanh”, ông Dũng nói.

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu lực lượng chức năng nhanh chóng xử phạt Công ty Changshin Việt Nam vì vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; đề nghị ngành Y tế và các địa phương cần rà soát việc tiêm vaccine cho người dân, đảm bảo tiêm 100% mũi 1 cho người dân.

KHUẤT NGUYÊN
Bài liên quan
Yên Bái thông tin về vụ tai nạn tại công ty xi măng làm 7 công nhân tử vong
Vào hồi 13 giờ 30 phút, ngày 22/4/2024 đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, có trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất