Đón 100.000 lượt khách đến tham quan Huế trong dịp Tết

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 12/02/2024, 17:30

Những ngày đầu năm mới tại Huế, du khách tìm đến các di tích lịch sử, đền đài, chùa chiền để du xuân vãn cảnh. Trong những ngày Tết Giáp Thìn các di tích lịch sử, các ngôi chùa cổ ở thành phố Huế đông nghịt người du xuân chơi Tết, cầu tài lộc đầu năm.

Khách du lịch đến Thừa Thiên Huế dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ước đạt 100.000 lượt, trong đó khách lưu trú ước đạt 55.000 lượt, khách quốc tế ước đạt hơn 31.000 lượt. Công suất phòng ước đạt hơn 62%, doanh thu lưu trú ước đạt 115 tỷ đồng.

Riêng lượng khách tham quan tại các điểm thuộc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế trong 3 ngày Tết ước  đạt 68.000 lượt với khoảng 12.000 khách quốc tế.  Dịp này tại Đại Nội Huế mở cửa đón khách miễn phí với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như: trình diễn thư pháp, các trò chơi cung đình và dân gian.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Tết truyền thống của Việt Nam, lượng du khách đến Huế rất đông, không chỉ khách nội địa mà khách quốc tế, bởi vì đây là thời điểm của mùa du lịch quốc tế. Cũng theo xu thế hiện nay, du khách nội địa đặc biệt từ các thành phố lớn cũng tổ chức các chương trình tour đến Huế tham quan trải nghiệm. Chúng tôi phối hợp với các doanh nghiệp điểm đến như các doanh nghiệp khách sạn để có những hình thức đón tiếp khách khi đến Huế trong dịp Tết để tạo một ấn tượng của du khách đối với vùng đất và con người Huế”.

Bài liên quan
Áo dài Cao hoạ Pháp Lam tôn vinh di sản Huế
BST đậm sắc giá trị văn hoá lấy cảm hứng từ những hoạ tiết Nghệ thuật tráng men lên cốt kim loại của mảnh đất cố đô, NTK Tăng Mai Anh đã sáng tạo để “hồi sinh” giá trị di sản Pháp Lam thông qua bộ sưu tập thời trang của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất