Đội bóng của ông Nguyễn Đức Thụy đổi tên 2 lần trong 2 tháng

Mai Phương | 09/09/2024, 07:23

CLB Thanh Niên TP.HCM tiếp tục đổi tên lần thứ hai sau khi giành quyền tham dự giải Hạng Nhất.

Theo nguồn tin của Báo điện tử VTC News, CLB Thanh Niên TP.HCM dự kiến đổi tên thành Ninh Bình FC. Quyết định sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Nhiều khả năng đội bóng này sẽ chọn sân Ninh Bình làm sân nhà. Đây cũng là quê hương của ông Nguyễn Đức Thụy - chủ tịch HĐQT LPBank - đơn vị tài trợ chính cho câu lạc bộ này.

Đáng nói, đội bóng đã 2 lần đổi tên chỉ trong vòng gần 2 tháng. Khi vừa giành vé lên hạng Nhất, họ đổi tên từ Trẻ TP.HCM sang Thanh Niên TP.HCM. Việc đổi tên này không làm ảnh hưởng đến tham vọng của thầy trò HLV Nguyễn Việt Thắng. Thanh Niên TP.HCM đặt quyết tâm giành quyền lên hạng V.League mùa 2025-2026.

CLB Thanh Niên TP.HCM đổi tên
CLB Thanh Niên TP.HCM đổi tên

Để chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất năm nay, Thanh Niên TP.HCM liên tục công bố hàng loạt tân binh chất lượng. Mới nhất, họ vừa kí hợp đồng với tuyển thủ quốc gia Đặng Văn Lâm kèm mức giá chuyển nhượng hơn 27 tỷ đồng. Trước đó, Thanh Thịnh, Ngọc Bảo, Văn Thuận, Hữu Tuấn, Văn Thành,...lần lượt gia nhập Thanh Niên TP.HCM. 

Tuy nhiên, Văn Lâm và đồng đội vẫn gặp không ít áp lực cạnh tranh suất lên hạng từ 2 đối thủ là PVF-CAND và Trường Tươi Bình Phước. Có một số thông tin cho rằng Thanh Niên TP.HCM sẽ đẩy một loạt cầu thủ sang PVF-CAND nhưng các thương vụ này vẫn chưa diễn ra. Trong khi đó, Bình Phước mua một loạt cầu thủ danh tiếng như Sầm Ngọc Đức, Lê Thanh Bình, Lê Văn Nam, Hồ Sỹ Giáp.

Giải hạng Nhất Quốc gia 2024/2025 có một suất lên hạng thẳng và một tấm vé đá trận play-off cùng đại diện của V.League. 

Giải đấu đang trải qua giai đoạn khó khăn khi chỉ có 11 đội tham dự do Định Hướng Phú Nhuận quyết định rút lui. Có thời điểm, cả Long An, Đồng Nai, Khánh Hòa đồng loạt muốn bỏ giải vì vấn đề tài chính. Cuối cùng, các đội bóng này được "cứu" vào giờ chót và đã đăng kí thi đấu. Giải dự kiến diễn ra vào giữa tháng 10.

Chỉ còn 5 tuần nữa là bóng lăn nhưng một số câu lạc bộ không mua sắm cầu thủ và chủ yếu dùng nguồn lực do đơn vị tự đào tạo vì khó khăn tài chính.

Mai Phương
Bài liên quan
Toàn cảnh Metro số 2 TP.HCM sau hơn nửa năm thi công
Sau hơn 6 tháng thi công, dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tại TP.HCM đang gặp khó khăn trong việc giải phỏng mặt bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành bão
Áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành bão; sau đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đất liền nước ta; giai đoạn cuối tuần Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung có khả năng mưa to.
Mới nhất