Đôi bạn từ lớp 1 cùng giành giải nhất môn Toán quốc gia

(Nguồn: Vietnamnet) | 28/03/2022, 07:24

Trần Vũ Đức Huy và Phạm Hoàng Hiệp là hai học sinh của trường THPT chuyên Vĩnh Phúc cùng đoạt giải Nhất môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021.

Năm nay, đội tuyển Toán của Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc đoạt 2 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba.

Thầy giáo Lê Xuân Đại, Tổ trưởng Tổ Toán của trường, cũng là người trực tiếp ôn luyện cho học sinh, chia sẻ về hai cậu học trò đạt kết quả cao nhất.

Đôi bạn từ lớp 1 cùng giành giải nhất môn Toán quốc gia - 1

Từ trái qua phải: Vũ Ngọc Bình (Giải Nhì HSG quốc gia năm 2020, thành viên đội tuyển thi quốc tế), Phạm Hoàng Hiệp, thầy Lê Xuân Đại và Trần Vũ Đức Huy

Trần Vũ Đức Huy đã đoạt giải Nhất quốc gia từ năm ngoái, khi mới học lớp 11. Năm nay là lần thứ hai Huy đạt kết quả này.

“Huy chăm ngoan, chịu khó làm bài tập, trình bày tốt. Đặc biệt, Huy có hai ưu điểm nữa là chữ viết rất đẹp và cẩn thận, đồng thời Tiếng Anh tốt, đọc dịch được tài liệu nước ngoài” - thầy Đại chia sẻ.

Do Huy có một chút vấn đề về sức khỏe nên thầy Đại khá phải dụng công cho cậu trò giỏi này. Phương pháp, thời gian biểu phải sắp xếp phù hợp với cậu trò.

Đôi bạn từ lớp 1 cùng giành giải nhất môn Toán quốc gia - 2

Người giành giải Nhất thứ hai của đội tuyển Vĩnh Phúc là Phạm Hoàng Hiệp.

"Đây là một học trò rất thông minh, nhưng... hơi ẩu. Cậu này học hành theo cảm hứng, kiểu như thích thì học, không thích thì sẵn sàng bỏ ngang đi đá bóng. Một phần vì vậy mà năm ngoái, Hiệp chỉ giành giải Ba thi học sinh giỏi quốc gia" - thầy Đại nói về cậu học trò.

Đây cũng là cậu học trò mà thầy Đại phải rèn liên tục, ngoài dạy kiến thức còn dạy ý thức, kỹ năng làm bài. Và không phụ công sức của thầy cũng như nỗ lực của bản thân, năm nay Hiệp đã có giải thưởng cao nhất.

Có một điều thú vị là Huy và Hiệp học cùng nhau từ năm lớp 1, lên lớp 9 cả hai đã từng cùng đoạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh.

Trò chuyện với Huy, "giải Nhất" này cho biết Toán không phải là "mối tình đầu" mà khi học cấp 2, Huy từng thích môn Sinh nhưng do không có đội tuyển Sinh nên các thầy cô cho vào đội tuyển Toán và cậu theo luôn đến bây giờ. Huy chưa có dự định gì nhiều về việc học ở đại học, hiện tại chủ yếu tập trung cho đợt thi tuyển thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Toán quốc tế IMO.

Trong khi đó, Hiệp nói đã nhận ra mình yêu thích môn Toán từ khi vào cấp 2, tuy nhiên, cậu sẽ theo đuổi ngành công nghệ ở bậc đại học và có dự định đi du học. Sau khi hoàn thành đợt thi tuyển thành viên đội tuyển quốc gia, Hiệp sẽ tập trung vào việc học Tiếng Anh. 

Đôi bạn từ lớp 1 cùng giành giải nhất môn Toán quốc gia - 3

Một buổi học online của đội tuyển Toán Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Cũng như đa số các đội tuyển trong cả nước, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà năm nay, việc bồi dưỡng đội tuyển trong nhiều thời gian là học online. Thầy Đại cho biết: “Tất nhiên học trực tiếp sẽ tốt hơn nhưng với sinh giỏi thì học online cũng không quá ảnh hưởng”.

"Hiện nay, các em trong đội tuyển đang tiếp tục dốc sức chuẩn bị cho một thử thách nữa là kỳ thi chọn học sinh vào đội tuyển đi thi Qlympic quốc tế. Tôi mong rằng các em sẽ tiếp tục thành công" - thầy Đại bày tỏ. 

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, sở, ngành của Vĩnh Phúc bị cảnh cáo
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật cảnh cáo với 2 tổ chức đảng và 20 đảng viên, kỷ luật khiển trách 2 tổ chức đảng và 4 cán bộ cũng như đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc các nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất