Doanh nghiệp ở Tiền Giang thưởng Tết cao nhất là 85 triệu đồng/người

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL | 29/12/2022, 11:52

Năm nay, dù còn gặp không ít khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nhưng nhiều doanh nghiệp ở tỉnh Tiền Giang đều duy trì chế độ thưởng Tết dương lịch và Tết cổ truyền cho công nhân, người lao động.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang, qua thống kê ban đầu từ 26/65 doanh nghiệp với hơn 18.000 lao động thì mức thưởng dịp Tết dương lịch bình quân của các doanh nghiệp khoảng 1,1 triệu đồng/người. Riêng tiền thưởng Tết cổ truyền Quý Mão năm 2023, thống kê từ 63 doanh nghiệp đã gửi báo cáo, dự kiến mức thưởng Tết bình quân khoảng 7,6 triệu đồng/người, cao hơn mức thưởng năm ngoái là 1,4 triệu đồng.

Mức thưởng Tết cổ truyền năm 2023 cao nhất là 85 triệu đồng/người. Các doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tết thì mức thưởng năm nay có tăng so năm trước từ 23% - 30%.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có khoảng 6.100 doanh nghiệp đang hoạt động, với hơn 195.000 công nhân lao động, trong đó có 94 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tạo việc làm cho trên 103.000 lao động.

Ngoài tiền thưởng tết cho người lao động, các doanh nghiệp có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 như, tặng quà tết, phiếu mua hàng, hỗ trợ tiền tàu xe, tặng vé xe cho người lao động về quê ăn tết; tổ chức tất niên, thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn… Đặc biệt, Liên đoàn lao động tỉnh Tiền Giang duy trì 3 đêm “Văn nghệ đón Tết cùng công nhân”.

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang chia sẻ: “Năm nay, Công đoàn các khu công nghiệp - Liên đoàn Lao động tỉnh cũng phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 3 đêm văn nghệ đón Tết cùng công nhân ở KCN Long Giang dự kiến vào ngày 3/1; KCN Tân Hương ngày 4/1 và KCN Mỹ Tho ngày 5/1. Các anh chị em lao động tham gia chương trình văn nghệ đều được tặng quà. Ở đây chúng tôi cũng chia ra số anh chị em khó khăn đặc biệt được nhận trên sân khấu với phần quà tương đương 500.000 đồng, ở dưới sân khấu là 300.000 đồng, nhằm động viên, chia sẻ  các anh chị em công nhân lao động gặp khó khăn trong dịp Tết”./.

Bài liên quan
“Biệt đãi” để giữ chân người lao động
Dù giảm doanh thu, lợi nhuận eo hẹp do khó khăn chung nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì đủ việc làm cho người lao động, thực hiện tốt chính sách an sinh, tiền lương, thưởng. Do vậy, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, người lao động tại các doanh nghiệp quay trở lại làm việc với tỷ lệ cao hơn so với mọi năm rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất