Điểm danh 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết Champions League 2022/2023

PV/VOV.VN | 16/03/2023, 08:26

Real Madrid và Napoli giành 2 tấm vé cuối cùng để nối gót Bayern Munich, Chelsea, AC Milan, Benfica, Man City, Inter Milan vào tứ kết Champions League 2022/2023.

Sau khi vòng 1/8 Champions League khép lại, ban tổ chức đã xác định được 8 đội bóng vào tứ kết gồm: Bayern Munich, Chelsea, AC Milan, Benfica, Man City, Inter Milan, Real Madrid và Napoli.

Serie A là giải VĐQG có nhiều đại diện nhất ở tứ kết Champions League mùa này với 3 đội. AC Milan và Inter Milan đánh dấu sự hồi sinh của bóng đá Italia khi trở lại tứ kết sau 11 và 12 năm chờ đợi, còn Napoli có lần đầu tiên trong lịch sử vào tới vòng đấu này.

Ngoại hạng Anh có 2 đại diện ở tứ kết là Man City và Chelsea, sau khi Liverpool bị ĐKVĐ Real Madrid loại với tổng tỷ số 2-6 còn Tottenham thua chung cuộc 0-1 dưới tay AC Milan.

Man City và Chelsea đã đồng loạt tiễn 2 đại diện Bundesliga rời cuộc chơi. Nếu như Man City đè bẹp RB Leipzig với tổng tỷ số 8-1, thì Chelsea loại Dortmund với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Bayern Munich, Real Madrid, Benfica là những đại diện duy nhất của bóng đá Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha ở tứ kết Champions League mùa này. Trong đó, Benfica là “ngựa ô” của giải đấu khi vùi dập Brugge 7-1 sau 2 lượt trận vòng 1/8.  

Real Madrid đang trên hành trình bảo vệ chức vô địch. Bayern Munich là ứng viên nặng ký cho danh hiệu, khi lần lượt thắng thuyết phục 1-0 và 2-0 trong 2 lượt trận gặp PSG.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm phân cặp tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 17/3 (giờ Hà Nội)./.

Bài liên quan
Nhận định Man City vs Real Madrid: Bản lĩnh nhà vô địch
Nhận định chi tiết Manchester City vs Real Madrid, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 18/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất