Đến Lạng Sơn dự Lễ hội Phài Lừa

Duy Thái/VOV-Đông Bắc | 22/05/2023, 23:08

Hôm nay 22/5, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ hội Phài Lừa tại bến đò sông Văn Mịch, xã Hồng Phong. Lễ hội được tổ chức đúng ngày mùng 4/4 Âm lịch (năm nhuận).

Lễ hội Phài Lừa là lễ hội truyền thống gắn với truyền thuyết Thần Rắn đánh đuổi Thuồng Luồng, đem lại sự bình yên cho xóm làng; thể hiện niềm tin mãnh liệt và ước vọng của nhân dân cầu mong sức khỏe, bình an, mùa màng bội thu, sông nước lắm tôm nhiều cá...

Năm 2018, Lễ hội Phài Lừa đã được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, được tổ chức 3 năm một lần vào ngày 4/4 âm lịch của năm nhuận. 

 Đến với lễ hội, du khách được hòa mình vào các trò chơi dân gian gắn với vùng sông nước như: Đua bè, lặn bắt chân vịt, thi bơi và thưởng thức làn điệu sli, lượn mượt mà...

Năm nay, lễ hội được mở rộng quy mô với nhiều hoạt động mới, hấp dẫn như trưng bày ẩm thực, sản vật của địa phương; trưng bày các sản phẩm văn hóa; các trò chơi dân gian như đánh chắt, đánh cù, ô ăn quan; giao lưu văn nghệ, thi tìm hiểu di sản địa chất…

Chị Hà Thanh Hiền, người dân huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Đến với Lễ hội hôm nay tôi cảm thất rất vui. Sau 3 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hôm nay mọi người rất háo hức để đi hội, đây cũng là nét đẹp văn hóa truyền thống của huyện Bình Gia. Tôi cũng rất mong muốn du khách thập phương sẽ đến đây trải nghiệm nét đẹp này của người dân địa phương để lễ hội ngày càng phát triển hơn nữa”.

Lễ hội Phài Lừa diễn ra trong hai ngày 22 và 23/5./.

Bài liên quan
Linh thiêng hội rước đình thờ hai Vua ở Hải Dương
Hàng năm, từ 14-17/2 Âm lịch, người dân xã Lê Linh lại tổ chức lễ hội truyền thống tưởng nhớ Bố Cái Đại vương Phùng Hưng và Ngô vương Ngô Quyền tại đình Ninh Xá.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất