Để khán giả dưới 18 tuổi xem 'Mai', loạt rạp chiếu phim bị phạt

01/03/2024, 14:30

Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM vừa kiểm tra 7 rạp chiếu phim, phát hiện 4 rạp vi phạm khi cho người chưa đủ 18 tuổi vào xem Mai - bộ phim được dán mác 18+.

Ông Phạm Văn Dũng - Chánh thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM (VH&TT) thông tin, qua rà soát cơ quan chức năng phát hiện 4 cụm rạp cho người chưa đủ 18 tuổi vào rạp xem phim Mai, trong số 7 cụm rạp được kiểm tra. 

Đại diện Sở VH&TT TP.HCM cho biết đang tham mưu quyết định xử phạt vi phạm hành chính để trình Chủ tịch UBND TP.HCM trước khi ban hành theo quy định, mức xử phạt cho mỗi rạp từ 60 - 80 triệu đồng.

Thanh tra Sở tiếp tục tổng hợp kết quả kiểm tra của quận, huyện để báo cáo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo quy định. Hiện tên các rạp chiếu phim vi phạm chưa được cơ quan chức năng công bố.

Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất độ tuổi của khán giả xem phim

Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất độ tuổi của khán giả xem phim "Mai" tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, qua quá trình thanh tra, cơ quan chức năng đề nghị các rạp quản lý chặt hơn về độ tuổi khán giả ở hai hình thức mua vé online lẫn trực tiếp.

"Trong thời gian tới, Sở VH&TT TP.HCM sẽ có văn bản đề nghị các cơ sở phố biến phim, các rạp tuân thủ nghiêm Luật Điện ảnh và các văn bản pháp luật có liên quan. Lực lượng chức năng tiếp tục giám sát, kiểm tra chặt chẽ với phương pháp giám sát, kiểm tra phù hợp, theo quy định của pháp luật, nhằm bảo vệ trẻ em trước hình ảnh và nội dung của phim ảnh và các hoạt động nghệ thuật khác", ông Phạm Văn Dũng chia sẻ.

Phim

Phim "Mai" của Trấn Thành được gắn mác 18+ nhưng vẫn có tình trạng khán giả dưới 18 tuổi mua vé vào rạp xem phim.

Trước đó ngày 22/2, ông Lê Thanh Liêm, Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL cho biết, đoàn kiểm tra đã rà soát tại một số đơn vị chiếu phim, trong đó có Trung tâm chiếu phim Quốc gia, một trong những địa điểm thu hút đông đảo người xem ở thời điểm hiện tại. 

Chánh Thanh tra Bộ cũng cho biết, cùng với việc trực tiếp thanh tra, giám sát, ngày 21/2, Thanh tra Bộ đã gửi công văn cho Thanh tra các Sở VHTTDL, Sở VHTT địa phương, yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về điện ảnh tại rạp chiếu phim.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về điện ảnh, Thanh tra Bộ VHTTDL đề nghị Thanh tra các Sở VHTTDL, Sở VHTT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc phổ biến phim trong rạp chiếu, bảo đảm người xem phim đúng độ tuổi theo phân loại, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Theo Box Office Vietnam, tính đến 28/2, phim

Theo Box Office Vietnam, tính đến 28/2, phim "Mai" đạt doanh thu 492 tỷ đồng.

Tại TP.HCM, ngày 26/2, đại diện Cinestar xác nhận với phóng viên VTC News, đoàn thanh tra của phường Nguyễn Cư Trinh đột xuất kiểm tra bên trong một phòng chiếu Mai - bộ phim gắn nhãn 18+ của Trấn Thành.

Đại diện Cinestar cho biết việc đoàn thanh tra kiểm tra về độ tuổi khán giả thưởng thức phim từng diễn ra nhiều lần, riêng phim Mai là 2 lần. 

Người đại diện cho biết đây là quy trình làm việc thông thường nên có thể xảy ra ở bất cứ rạp nào trên cả nước. Tuy nhiên do cụm rạp Cinestar những ngày qua có lượng khán giả tăng khi tới xem Đào, phở và piano nên được kiểm tra khắt khe hơn.

Người đại diện cũng khẳng định luôn thông báo tới khán giả trước khi mua vé về việc phim giới hạn độ tuổi trên 18. Qua 2 đợt kiểm tra đột xuất, cơ quan chức năng chưa phát hiện vi phạm nào.

Trịnh Trang

Bài liên quan
Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức xinh đẹp thế nào?
Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức có gương mặt xinh đẹp, trong trẻo cùng vóc dáng gợi cảm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất