Danh sách đội tuyển Anh tháng 11/2023: HLV Southgate gây tranh cãi

10/11/2023, 06:22

Danh sách đội tuyển Anh tháng 11/2023 có những cái tên gây tranh cãi khi không ở phong độ cao trong thời gian dài nhưng vãn được trọng dụng.

Đội tuyển Anh công bố danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho loạt trận vòng loại EURO vào cuối tháng 11. HLV Gareth Southgate vẫn gọi Kalvin Phillips dù cầu thủ này mới chỉ chơi vỏn vẹn 89 phút từ đầu mùa.

Một cái tên khác vấp phải sự phản đối của CĐV là Jordan Henderson. Cựu thủ quân Liverpool đã rời môi trường bóng đá châu Âu để chuyển sang chơi tại Saudi Pro League (giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út) trong màu áo Al Ettifaq.

Trong khi đó, ngôi sao đang có phong độ cao như James Ward-Prowse (West Ham) hay Ruben Loftus-Cheek (AC Milan) lại bị HLV Southgate gạt ra ngoài kế hoạch.

Kalvin Phillips sa sút không phanh kể từ khi gia nhập Man City. (Ảnh: Mirror)

Kalvin Phillips sa sút không phanh kể từ khi gia nhập Man City. (Ảnh: Mirror)

Trên hàng công, Marcus Rashford vẫn được triệu tập, bất chấp phong độ tệ hại. Đến nay, số bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1997 đã ngang với số thẻ đỏ anh phải nhận (1 bàn, 1 thẻ đỏ).

Người hâm mộ kêu gọi ông Southgate trao cơ hội cho Anthony Gordon, tiền đạo đã ghi 4 bàn cho Newcastle mùa này và vẫn đang chờ cơ hội được khoác áo "Tam sư" lần đầu tiên.

Ngoài những cái tên gây tranh cãi, đội tuyển Anh vẫn có sự phục vụ của dàn hảo thủ như Harry Kane, Jude Bellingham, Bukayo Saka, Trent Alexander-Arnold, Kyle Walker,....

James Maddison, ngôi sao của Tottenham vừa dính chấn thương nhưng cũng có tên trong danh sách triệu tập.

Harry Maguire không còn bị phản đối sau khi người hâm mộ chứng kiến màn thể hiện tốt của anh trong màu áo Man Utd. Từ một cầu thủ nằm trong danh sách thanh lý, Maguire nỗ lực cải thiện và giờ đang là trung vệ số một của đội chủ sân Old Trafford

Danh sách đội tuyển Anh tháng 11

- Thủ môn: Sam Johnstone, Jordan Pickford, Aaron Ramsdale.

- Hậu vệ: Levi Colwill, Lewis Dunk, Marc Guehi, Harry Maguire, Fikayo Tomori, Kieran Trippier, Kyle Walker.

-  Tiền vệ: Trent Alexander-Arnold, Jude Bellingham, Conor Gallagher, Jordan Henderson, Kalvin Phillips, Declan Rice.

- Tiền đạo: Jarrod Bowen, Phil Foden, Jack Grealish, Harry Kane, James Maddison, Marcus Rashford, Bukayo Saka, Ollie Watkins, Callum Wilson.

Lịch thi đấu đội tuyển Anh

2h45 ngày 18/11: Anh vs Malta (vòng loại EURO 2024)

2h45 ngày 21/11: Bắc Macedonia vs Anh (vòng loại EURO 2024)

Minh Tú

Bài liên quan
Sao trẻ 17 tuổi tỏa sáng giúp tuyển Brazil đánh bại Anh
Rạng sáng 24/3, Brazil đánh bại chủ nhà Anh 1-0 ở trận giao hữu nhờ bàn thắng của Endrick.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất