Đảm bảo an toàn ngư dân, tàu cá hoạt động trong vùng nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới

Minh Long/VOV1 | 06/05/2023, 23:10

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai vừa có Công văn gửi Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Phú Yên về việc đảm bảo an toàn ngư dân và tàu cá trong vùng nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới.

Theo báo cáo của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, hiện còn 138 tàu cá với 3 nghìn 709 người đang hoạt động tại khu vực giữa Biển Đông và quần đảo Trường Sa. Trong đó, Quảng Nam có 38 tàu với 1 nghìn 849 người; Đà Nẵng 8 tàu với 56 người; Quảng Ngãi 70 tàu với 1.674 người; Bình Định 7 tàu với 49 người; Phú Yên 15 tàu với 81 người.

Để đảm bảo an toàn tàu thuyền, không để xảy ra thiệt hại đáng tiếc, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố vừa nêu chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương rà soát các tàu đang trong khu vực nguy hiểm; bằng mọi biện pháp kiểm đếm, thông báo, kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện, tàu thuyền di chuyển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú.

Báo cáo công tác triển khai và kết quả thực hiện về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai trước 6 giờ 30 sáng và 17 giờ chiều hàng ngày để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Ban Chỉ đạo./.

Bài liên quan
5 thủy thủ Việt được giải cứu sau vụ chìm tàu cá ở Hàn Quốc
5 thủy thủ Việt Nam được giải cứu sau vụ tàu cá bị chìm ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc hôm 1/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất