Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII khẳng định quyết tâm đổi mới

Vân Anh/VOV.VN | 11/03/2022, 15:59

Ngày 11/3, Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã bế mạc. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga khẳng định, Đại hội đã thành công tốt đẹp!

Sau buổi họp báo thông tin nhanh về kết quả Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga đã có cuộc phỏng vấn trả lời báo chí.

PV: Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã kết thúc và để lại dấu ấn như thế nào, thưa bà?

Bà Hà Thị Nga: Đến giờ phút này, chúng tôi rất vui mừng được báo tin rằng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã thành công rất tốt đẹp. Dấu ấn rất đặc biệt của đại hội lần này là một kỳ đại hội chưa từng có trong tiền lệ. Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, đại biểu tham dự Đại hội có thể nói là vẫn rất đông đủ với 959/1000 đại biểu. Đó là một sự cố gắng rất lớn.

Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh như vậy, chúng tôi vẫn đảm bảo tổ chức đủ nội dung làm việc. Ngoài phiên khai mạc, bế mạc, 5 trung tâm thảo luận của chúng tôi đều nhận được sự quan tâm tham gia trách nhiệm của tất cả các đại biểu tới dự đại hội.

Thứ hai là Đại hội kỳ này mặc dù thời gian rút gọn so với nhiệm kỳ trước, chỉ có 2,5 ngày đại hội chính thức, nhưng tất cả các nội dung của Đại hội đã nhận được sự quan tâm rất lớn của đại biểu. Các đại biểu đóng góp kể cả nội dung trực tiếp lẫn không trực tiếp thì đều được tham gia một cách kỹ lưỡng. Các văn kiện của Đại hội này cũng nhận được sự đồng thuận rất cao. Có thể nói, đại biểu Đại hội đã biểu quyết 100% thống nhất với những nhiệm vụ, mục tiêu nhiệm kỳ 2022-2027 đã xác định.

PV: Sau khi đại hội kết thúc, là người đứng đầu thường trực Hội LHPN Việt Nam, bà có kế hoạch hay giải pháp gì để đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, thưa bà?

Bà Hà Thị Nga: Thứ nhất, chúng tôi sẽ phải tăng cường công tác tuyên truyền để làm sao mà mỗi cán bộ, hội viên hiểu một cách đầy đủ, sâu sắc nhất những quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ và những mục tiêu, giải pháp để có thể là chủ động trong việc tổ chức thực hiện công việc của mình ở địa phương cơ sở.

Thứ hai, các cấp hội, đặc biệt là cấp trung ương phải tăng cường công tác bám nắm cơ sở để kịp thời trong việc định hướng, hỗ trợ cho các cấp cơ sở trong việc tổ chức, triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ đã đề ra.

Thứ ba, Hội LHPN Việt Nam không thể đơn độc. Hội phải có sự hỗ trợ, phối hợp, đồng hành cùng các cấp ủy chính quyền địa phương, các cơ quan, bộ, ngành, các tổ chức trong nước và quốc tế. Từ đó, chúng ta có thêm nhiều sự đồng thuận, hỗ trợ và có thêm nhiều nguồn lực để hội có thể thực hiện được một khối lượng công việc rất lớn mà đã được xác định trong nhiệm kỳ tới.

PV: Trên cương vị là Chủ tịch Hội, bà có những giải pháp nào để tập hợp, đoàn kết, phát huy vai trò của chị em trong những bối cảnh mới?

Bà Hà Thị Nga: Trong bối cảnh mới, một trong hai khâu đột phá chúng tôi lựa chọn, đó là đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động và tập hợp hội viên. Đây cũng là một đòi hỏi từ thực tiễn. Làm sao có những hình thức tập hợp linh hoạt nhất để phụ nữ có thể tham gia vào tổ chức hội.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa các hoạt động hỗ trợ, quan tâm để làm sao hội viên khi đến với tổ chức Hội LHPN Việt Nam thì người ta thật sự được quan tâm chăm lo về cả vật chất và tinh thần. Tổ chức hội sẽ là ngôi nhà nơi người ta hướng về cả khi buồn cũng như vui.

Tôi nghĩ rằng chỉ khi chúng ta làm được điều đó thì Hội LHPN Việt Nam mới có thể tập hợp được đông đảo nhất tất cả các lực lượng phụ nữ ở tất cả các lĩnh vực tham gia vào tổ chức hội.

PV: Xin cảm ơn bà!./.

Bài liên quan
Phụ nữ tự chủ để hạnh phúc hơn
Dự án “EM-Ventures” mang đến những tư duy mới, mạnh dạn, khác biệt cho những người phụ nữ muốn xây dựng sinh kế bền vững, chia sẻ trách nhiệm xã hội, góp phần xây dựng các giá trị tốt đẹp cho gia đình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất