Phụ nữ tự chủ để hạnh phúc hơn

Nguyễn Hà/VOV.VN | 22/03/2023, 16:23

Dự án “EM-Ventures” mang đến những tư duy mới, mạnh dạn, khác biệt cho những người phụ nữ muốn xây dựng sinh kế bền vững, chia sẻ trách nhiệm xã hội, góp phần xây dựng các giá trị tốt đẹp cho gia đình và cộng đồng.

Ngày 22/3, tại Hà Nội, Trung tâm Vì sự phát triển Phụ nữ Bắc Trung Bộ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và PDA & Partners (PDA) chính thức giới thiệu Dự án cộng đồng EM-Ventures với mục tiêu hỗ trợ hàng triệu phụ nữ Việt Nam có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Dự án EM-Ventures được Trung tâm Vì sự phát triển Phụ nữ Bắc Trung Bộ trực tiếp cùng PDA xây dựng và được triển khai thí điểm từ tháng 8/2022. Đến nay, những hoạt động thiết thực, những tác động thực tế của EM- Ventures tại 13 tỉnh thành đầu tiên đã thực sự tạo tin tưởng và là tiền đề để EM-Ventures chính thức ra mắt với cộng đồng, trong cam kết dài hạn với hàng triệu phụ nữ Việt Nam khắp 63 tỉnh thành cả nước.

Phát biểu khai mạc, TS Đặng Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Vì sự Phát triển của phụ nữ Bắc Trung Bộ nhấn mạnh, dự án EM-Ventures được sáng lập với mục tiêu trở thành một cộng đồng hỗ trợ phụ nữ làm chủ cuộc sống; Kết nối với các tổ chức, thương hiệu và những người uy tín trong và ngoài nước; Hỗ trợ những sáng kiến sáng tạo dành cho phụ nữ, sáng kiến có tính thực tiễn; Tạo điều kiện về tài chính cho phụ nữ có cơ hội phát triển sự nghiệp và ổn định cuộc sống; Tạo sự khác biệt bằng cách xây dựng một môi trường làm việc thực sự, chuyên nghiệp; vì sự ổn định, phát triển và có cuộc sống tốt đẹp hơn của hơn ba mươi triệu phụ nữ Việt Nam.

“Với những hoạt động, giải pháp thiết thực và đồng bộ, hỗ trợ các khoá học, đào tạo và thẩm định những sáng kiến kinh doanh của phụ nữ cũng như nhiều hoạt động khác, EM-Ventures mang đến những tư duy mới, mạnh dạn, khác biệt cho những người phụ nữ muốn xây dựng sinh kế bền vững, chia sẻ trách nhiệm xã hội, góp phần xây dựng các giá trị tốt đẹp cho gia đình và cộng đồng”, TS Đặng Cẩm Tú cho biết.

Bến Tre là 1 trong 13 đơn vị được chọn để triển khai chương trình này. Bà Võ Ái Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bến Tre cho biết: “Năm 2022 vừa qua đã có 90 ý tưởng, dự án tham gia hoạt động này, trong đó chúng tôi đã lựa chọn 8/90 ý tưởng để tham gia chương trình EM-Ventures. Kết quả có 7/8 dự án được bước tiếp vào vòng tiếp theo. Bản thân tôi mong rằng Trung tâm vì sự phát triển phụ nữ Bắc Trung Bộ, Hội LHPN Việt Nam nói chung và chương trình nói riêng tiếp tục đồng hành cùng các cấp hội và hội viên, phụ nữ tỉnh Bến Tre trong thời gian tới, nhất là trong ứng dụng số hóa, chuyển đổi số, liên kết, giới thiệu với các đơn vị hỗ trợ tài chính, phát triển thị trường… nhằm khơi dậy và phát huy ý chí tự lực, tự cường vươn lên làm giàu trong hội viên, phụ nữ”.

Đánh giá cao những điểm mới, sáng tạo của dự án EM-Ventures, bà Bùi Lan Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển tin tưởng hoạt động này sẽ giúp hội viên phụ nữ tự chủ, nỗ lực hơn vì hạnh phúc của chính mình.

“Mỗi mô hình đều là công sức và chất xám của hội viên, nên việc xem xét kỹ lưỡng và đưa ra lời khuyên là đang tạo cơ hội cho hội viên được nâng cao năng lực. Tôi tin tưởng rằng, những hội viên phụ nữ tham gia vào dự án này đều là những người phụ nữ tự chủ, sáng tạo và luôn nỗ lực vì sự hạnh phúc của chính mình”./.

Bài liên quan
VOV kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Sáng 20/10, tại Trung tâm phát thanh quốc gia 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất