Đại biểu trẻ của hai Quốc hội Việt Nam và Lào chia sẻ kinh nghiệm

Trần Tuấn- Hồ Hải/VOV-Vientiane | 23/12/2022, 18:24

Đây là cơ hội để hai bên cùng nhau trao đổi, đóng góp ý kiến và đúc rút kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến hoạt động của đại biểu Quốc hội trẻ.

Chiều nay (23/12), tại thủ đô Vientiane, Lào, Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam có buổi làm việc với Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ Lào nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào trong hiện tại và tương lai. 

Phát biểu buổi làm việc, ông Keochaleun Xiayingyang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các dân tộc, đại biểu Quốc hội trẻ Lào đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam, góp phần thắt chặt và phát huy mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp của hai nước; đồng thời là một trong những hoạt động kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam – Lào 2022.

Ông Keochaleun khẳng định đây là cơ hội tốt để hai bên cùng nhau trao đổi, đóng góp ý kiến và đúc rút kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến hoạt động của đại biểu Quốc hội trẻ, thanh niên cũng như thiếu niên của Lào và Việt Nam trong thời kỳ mới. Đặc biệt, Quốc hội Lào đang nghiên cứu để thành lập Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ của Lào.

Thay mặt Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam, ông Đinh Công Sỹ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Phó Chủ tịch Thường trực Nhóm Đại biểu Quốc trẻ khóa XV cho biết, những đại biểu Quốc hội và thế hệ trẻ Việt Nam nhận thức rằng quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, được hun đúc bằng công sức và xương máu của biết bao thế hệ người Việt Nam và Lào, đã trở thành mối quan hệ mẫu mực, thủy chung, trong sáng, hiếm có trong lịch sử quan hệ quốc tế, là tài sản chung vô giá của hai dân tộc.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Công Sỹ cũng chia sẻ với các bạn Lào về hoạt động của Quốc hội Việt Nam, vị trí, mục đích và một số kết quả hoạt động của Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ tại các diễn đàn, hội nghị nghị sĩ trẻ quốc tế.

Để tiếp tục thúc đẩy quan hệ tốt đẹp gữa hai Quốc hội và giữa các đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân trẻ các địa phương của hai nước trong thời gian tới, hai bên cùng thống nhất tiếp tục đẩy mạnh trao đổi các chuyến thăm, làm việc, giao lưu giữa hai Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ, các đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân trẻ cấp tỉnh của hai nước; phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực hoạt động của Quốc hội, nhất là những vấn đề liên quan đến giới trẻ; tiếp tục phối hợp chặt chẽ, ủng hỗ lẫn nhau tại các diễn đàn liên Nghị viện khu vực và quốc tế./.

Bài liên quan
Hà Nội và Vientiane phấn đấu trở thành hình mẫu trong quan hệ hợp tác Việt - Lào
Chiều nay (11/3), tại Thủ đô Vientiane, Lào, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Vientiane (Lào) Anouphap Tounalom.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất