Đà Nẵng lắp gương cầu lồi tại các kiệt, hẻm hạn chế tai nạn giao thông

Tuyết Lê/VOV-Miền Trung | 14/04/2024, 20:40

Từ cuối năm 2023, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng triển khai chủ trương lắp gương cầu lồi tại các tuyến đường, kiệt, hẻm trên địa bàn. Việc làm này giúp người dân tham gia giao thông trong các kiệt, hẻm dễ quan sát, hạn chế tai nạn và đảm bảo an toàn khi đi lại.

Quận Hải Châu có mật độ dân số cao nhất thành phố, trong khi đó, nhiều đường kiệt, hẻm với những khúc cua, điểm giao nhau khuất tầm nhìn. Phương tiện lưu thông tốc độ cao hoặc thiếu quan sát, thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Ngay từ cuối năm 2023, 230 gương cầu lồi được lắp đặt tại 55 vị trí giao nhau, tầm nhìn hạn chế, giúp người dân quan sát tốt hơn, tránh va chạm với xe khác.

Ông Lê Duy Mỹ, ở khu dân cư Đình Thọ 3, phường Nam Dương, quận Hải Châu cho biết, đây là khu dân cư cũ, nhiều kiệt hẻm chỉ rộng 1 mét đến 2 mét và có nhiều khúc cua thiếu tầm nhìn, thường xuyên xảy ra tai nạn tại các điểm giao nhau. Từ khi lắp đặt gương cầu lồi hạn chế hẳn tai nạn giao thông, việc đi lại thuận tiện hơn rất nhiều: “Khu dân cư này rất đông, đường nhỏ khoảng 1 mét, bờ tường của nhà dân che khuất tầm nhìn. Ngã tư này thường xảy ra tai nạn. Từ khi có gương cầu lồi này không còn xảy ra tai nạn giao thông. Khi đi qua đây chúng tôi nhìn vào gương cầu lồi này thấy có xe nhiều chúng tôi dừng lại chờ xe qua chúng tôi mới qua. Nên phát huy và lắp nhiều khu vực khác”. 

Việc lắp gương cầu lồi được triển khai trên 13 phường ở quận Hải Châu. Địa phương đang tiếp tục kiểm tra hiệu quả camera, cũng như gương cầu lồi để bổ sung thêm những vị trí cần thiết lắp đặt, nhằm đảm bảo vấn đề quản lý an ninh trật tự và giảm thiểu tai nạn giao thông. Kinh phí thực hiện lắp đặt gương cầu lồi là 500 triệu đồng từ ngân sách của UBND quận Hải Châu. 

Ông Võ Như Thắng, Trưởng phòng Quản lý Đô thị, UBND quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết: “Thời gian vừa qua, UBND quận cũng đã thực hiện việc lắp đặt camera, lắp đặt các gương cầu lồi tại các vị trí mà có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến đường, cũng như các kiệt, hẻm giúp cho người dân giảm thiểu tai nạn giao thông trong quá trình tham gia giao thông, người dân nhận biết được điểm khuất. Hiện tại, UBND quận Hải Châu rà soát, kiểm tra hiệu quả của camera, cũng như gương cầu lồi để trong thời gian đến bổ sung thêm những vị trí cần thiết lắp đặt các gương cầu lồi để đảm bảo việc quản an ninh trật tự và giảm thiểu tai nạn giao thông”.

Mô hình “Kiệt sáng - hẻm an” của các cơ sở Đoàn trên địa bàn quận Hải Châu, thí điểm lắp đặt gương cầu lồi, camera, đèn chiếu sáng, bảng cảnh báo... được người dân đồng tỉnh ủng hộ, góp phần giữ gìn trật tự an toàn, văn minh khu phố.

Anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí Thư Thành Đoàn Đà Nẵng nhận xét: “Thời gian vừa qua, Ban thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng cũng triển khai nhiều hoạt động, trong đó mô hình kiệt sáng- hẻm an gắn gương cầu lồi trên địa bàn quận Hải Châu, chúng tôi giao cho quận Đoàn Hải Châu triển khai và nhân rộng, ban đầu mang lại hiệu quả rất tích cực được sự hưởng ứng của người dân. Trong thời gian đến, Thành Đoàn tiếp tục nhân rộng mô hình này trên địa bàn toàn thành phố để làm sao đó giảm thiểu được tai nạn giao thông góp phần xây dựng nếp sống đô thị. Mong rằng bà con nhân dân tiếp tục đồng hành với tuổi trẻ thành phố để làm tốt hoạt động này”.

Việc lắp đặt gương cầu lồi, biển cảnh báo, camera, đèn chiếu sáng,... tại các vị trí đường cong, nút giao, các vị trí hạn chế tầm nhìn,... trên các tuyến kiệt, hẻm tại địa bàn quận Hải Châu theo sáng kiến của Thành Đoàn Đà Nẵng thời gian qua đã góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực.

Từ hiệu quả thực tế được ghi nhận, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đã đề nghị UBND thành phố giao UBND các quận, huyện nhân rộng mô hình này. Các Quận, huyện cũng đang tổ chức khảo sát, bố trí kinh phí để thực hiện việc lắp đặt gương cầu lồi, biển cảnh báo, camera an ninh, tăng cường chiếu sáng vào ban đêm..  để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân trên địa bàn.

Bài liên quan
'Nam thần màn ảnh Việt' từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?
Sở hữu ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng nam diễn viên này từng trải qua 20 lần phẫu thuật sau tai nạn giao thông nghiêm trọng năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất