Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử

29/01/2023, 16:20

Cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên  đầu tiên của đảng Cộng hòa, hôm qua (28/1) chính thức tuyên bố bắt đầu cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (28/1) đã khởi động chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024, khi đến thăm hai bang bỏ phiếu sớm ở Mỹ là New Hampshire và South Carolina. Đây là 2 trong bốn bang đầu tiên thường tổ chức tranh cử tổng thống, mang lại tầm ảnh hưởng lớn cho các ứng viên ở Mỹ.

Trái ngược với các cuộc vận động rầm rộ trước hàng nghìn tín đồ mà ông Trump thường tổ chức, các sự kiện hôm 28/1 tương đối im ắng.  

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Fox News)

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Ủy ban đảng Cộng hòa New Hampshire ở thị trấn Salem, ông Trump tuyên bố quyết tâm hơn bao giờ hết trong cuộc đua trở lại Nhà Trắng: "Giờ đây, tôi đang giận dữ và quyết tâm hơn bao giờ hết. Cơn giận của tôi đang lớn dần, mức độ cam kết để khẳng định quyết tâm trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 của tôi vì thế cũng lớn hơn bao giờ hết".

Cựu Tổng thống Trump cho đến nay vẫn là ứng cử viên duy nhất của đảng Cộng Hòa chính thức khởi động chiến dịch tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Hàng loạt thành viên đảng Cộng hòa cũng xem xét chạy đua vào Nhà Trắng, trong đó có Thống đốc Florida Ron DeSantis, người được coi là đối thủ lớn nhất với ông Trump. Những người thách thức tiềm năng, bao gồm cả cựu Phó Tổng thống Mike Pence và cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley, dự kiến ​​sẽ bắt đầu các chiến dịch của họ trong những tháng tới.

Trong khi đó, theo nhiều đồn đoán, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng sẽ công bố chiến dịch tái tranh cử sau khi đọc diễn văn Thông điệp Liên bang vào ngày 7/2 tới.

Ông Trump từng là nhân vật trung tâm của Đảng Cộng hòa, nhưng hiện tại có ngày càng nhiều nghị sĩ của Đảng này bày tỏ lo ngại về khả năng ông có thể đánh bại Tổng thống Mỹ Joe Biden trong bối cảnh nhiều khả năng ông Biden sẽ quyết định tái tranh cử.

Bên cạnh đó, nhiều đảng viên Cộng hòa cáo buộc là nguyên nhân khiến đảng này nhận kết quả không như kỳ vọng trong cuộc bầu cử giữa kỳ hồi tháng 11/2022. Cựu tổng thống Mỹ được cho là đã ủng hộ những ứng viên trung thành hơn với ông nhưng lại có khả năng thắng cử không cao.

Hồng Nhung(VOV1 )

Bài liên quan
Vợ chồng ông Biden thu nhập gần 620.000 USD năm 2023
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill vừa công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ tăng 7%, lên 619.976 USD vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất