Cựu CSGT liên quan đường dây bán logo xe 'vua' được giảm án

(Nguồn: Zing News) | 20/05/2022, 21:18

HĐXX nhận định, tại tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, nộp lại một phần hoặc toàn bộ tiền thu lợi bất chính trong vụ logo xe "vua" nên cần giảm nhẹ mức án.

Chiều 20/5, TAND TP.HCM phạt cựu cán bộ CSGT Nguyễn Cảnh Chân (48 tuổi) 7 năm tù về tội Môi giới hối lộ theo Khoản 4, Điều 365 Bộ luật Hình sự.

Tòa phạt bị cáo Nguyễn Văn Thới (45 tuổi) 13 năm tù; Lê Thị Cẩm Vân (39 tuổi) 3 năm 6 tháng tù về cùng tội Đưa hối lộ.

Liên quan vụ án, 7 bị cáo còn lại lĩnh mức án từ 1 năm 6 tháng 25 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) đến 9 năm tù về cùng tội danh trên.

HĐXX cũng tuyên buộc các bị cáo nộp lại toàn bộ số tiền đưa và môi giới hối lộ, cũng như tiền các bị cáo thu lợi bất chính để thu ngân sách Nhà nước.

Cựu CSGT liên quan đường dây bán logo xe 'vua' được giảm án - 1

Bị cáo Nguyễn Cảnh Chân tại tòa. (Ảnh: Dương Trang)

Theo HĐXX, tại tòa các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, phù hợp với các chứng cứ khác trong quá trình điều tra. Cơ quan chức năng xác định từ tháng 1/2014 đến tháng 8/2015, đường dây của Thới tổ chức in logo có số “68” và chữ “Garage Thành Đô”, bán cho chủ xe, tài xế với giá 2,5 đến 3 triệu đồng/logo, làm mật hiệu nhận biết khi bị TTGT, CSGT kiểm tra.

Thới và đồng phạm đã bán được khoảng 15.000 logo. Trừ chi phí đưa hối lộ cho CSGT và TTGT là gần 5 tỷ đồng và chi phí khác, Thới thu lợi bất chính hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó, Thới đưa cho Chân 1,2 tỷ đồng, thông qua số tài khoản của vợ Chân.

Đối với đường dây do Lê Thị Cẩm Vân cầm đầu, Vân in logo “Xe chở hàng”, "Ông mặt trời", "Ngôi sao" bán với giá 2,2 đến 2,3 triệu đồng/logo/tháng, thu lợi hơn 7,9 tỷ đồng. Vân khai đưa hối lộ cho CSGT, TTGT từ tháng 6/2015 đến tháng 8/2015. Sau khi trừ các khoản đưa hối lộ và chi phí khác, Vân thu lợi gần 1,6 tỷ đồng.

HĐXX nhận định, tại tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, nộp lại một phần hoặc toàn bộ tiền thu lợi bất chính, nên cần giảm nhẹ mức án.

Cựu CSGT liên quan đường dây bán logo xe 'vua' được giảm án - 2

Các bị cáo tại tòa ngày 20/5. (Ảnh: Dương Trang)

Đối với 78 CSGT, TTGT các bị cáo khai là nhận tiền của Vân, Thới để bỏ qua lỗi xe quá tải đối với các xe có logo xe "vua" do Vân và Thới tổ chức in, bán. HĐXX cho rằng ngoài lời khai của các bị cáo, không có chứng cứ nào chứng minh những người này nhận tiền nên không có căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự CSGT, TTGT.

Đồng thời, HĐXX cũng chấp nhận đề nghị của VKS, kiến nghị lực lượng CSGT, TTGT tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai cần có biện pháp kiểm tra, chấn chỉnh khắc phục những lỗ hổng, tránh tình trạng tương tự như vụ án logo xe "vua".

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Nắng nóng, hóa đơn tiền điện của 1 triệu khách hàng tại TP.HCM sẽ tăng cao
Tại buổi họp báo định kỳ về tình hình KT – XH TP.HCM chiều 28/3, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, do nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao và dự kiến có khoảng 1 triệu khách hàng sẽ có hóa đơn tiền điện tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất