Cựu cầu thủ Borussia Dortmund đối diện nguy cơ thất nghiệp tại V-League

30/10/2023, 07:21

Trung vệ Damien Le Tallec đối diện nguy cơ thất nghiệp dù sở hữu bản lý lịch hoành tráng tại V-League.

Tại vòng 2 V-League, Hà Nội FC chỉ ra sân với 2 ngoại binh là Joel Tagueu và Brandon Wilson. Trong khi đó, Milan Jevtovic xuất hiện trên băng ghế dự bị. 3 người không có tên là Marcao, Caion và Damien Le Tallec.

Trên trang chủ của VPF, 2 cầu thủ không được Hà Nội FC đăng kí vào danh sách dự V-League là Caion và Damien Le Tallec. Đội bóng Thủ đô thay đổi nhân sự vào giờ chót khi Brandon Wilson được điền tên trở lại và còn đá chính ở trận đấu gặp CLB Hải Phòng.

Le Tallec thi đấu thất vọng. Ảnh: Kim Chi

Le Tallec thi đấu thất vọng. Ảnh: Kim Chi

Tuy nhiên, Hà Nội FC tiếp tục trải qua chuỗi trận tồi tệ khi phải nhận thất bại 3-5 trước đội bóng đất Cảng. Tính từ thời điểm cúp C1 châu Á bắt đầu, Hà Nội FC toàn thua cả 4 trận trên mọi đấu trường. Không may cho thầy trò HLV Lê Đức Tuấn, họ sẽ phải gặp CLB Công an Hà Nội trong trận derby Thủ đô vào cuối tuần tới.

Quay trở lại trường hợp của Le Tallec, tương lai của anh vẫn là dấu hỏi lớn. Trung vệ này ngồi dự bị trong trận thua 1-2 trước Wuhan Three Towns ở đấu trường châu lục. Thực tế, các trung vệ nội như Duy Mạnh - Thành Chung hay Văn Nam chơi tốt và Hà Nội FC đứng vững trước nhiều đợt tấn công của đối thủ.

Chính Damien Le Tallec mắc lỗi trong 2 trận đấu đầu tiên và khiến Hà Nội FC liên tục rơi vào tình cảnh thủng lưới sớm. Anh phần nào cho thấy sự chậm chạp và thích nghi chưa tốt với đội bóng mới. Hạn chót để các đội bóng thay đổi ngoại binh là trước thời điểm vòng 3 V-League khởi tranh đúng 24 giờ.

Damien Le Tallec trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Rennes. Anh đầu quân cho CLB Borussia Dortmund năm 2009, thời điểm mở đầu cho giai đoạn cực thịnh dưới thời huấn luyện viên lừng danh Jurgen Klopp. Anh giành chức vô địch Bundesliga năm 2010-2011 cùng đội bóng áo vàng đen.

Năm 2012, anh rời nước Đức và thi đấu cho hàng loạt đội bóng tại châu Âu như CLB Nantes, CLB Hoverla, CLB Mordovia, CLB Sao đỏ Belgrade, CLB Montpellier, Sochaux… Tại giải vô địch quốc gia Pháp, cầu thủ sinh năm 1990 có nhiều cơ hội đối đầu với các ngôi sao như Angel Di Maria, Kylian Mbappe, Neymar…

Mai Phương

Bài liên quan
Nhận định bóng đá Dortmund vs Atletico Madrid: Bản lĩnh lên tiếng
Nhận định, phân tích trước trận đấu Dortmund vs Atletico Madrid, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất