Có quy định nào cấm học sinh không được nhuộm tóc không?

24/03/2023, 08:54

Tại Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học quy định cụ thể các hành vi học sinh không được làm.

Câu hỏi:

Mới đây ở Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc giáo viên cắt tóc học sinh ngay trên lớp vì nữ sinh này nhuộm tóc. Cho tôi hỏi có quy định nào cấm học sinh nhuộm tóc khi đến trường không?

Trả lời:

Tại Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định các hành vi học sinh không được làm bao gồm:

1. Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.

2. Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

3. Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ. 4. Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

5. Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.

6. Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.

7. Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, trong Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông không có quy định học sinh không được nhuộm tóc màu sắc.

Luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật.

Minh Tuệ

Bài liên quan
Đánh ghen, nhiều phụ nữ từ nạn nhân trở thành tội phạm
Khi phát hiện vợ hoặc chồng mình ngoại tình thì mọi người cần phải thật sự bình tĩnh, tìm hiểu rõ và có những đánh giá chính xác nhất các vấn đề, rồi có những trao đổi thẳng thắn với nhau, tránh những quyết định vội vàng khi còn nóng giận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất