CNN: Việt Nam là "cơ hội vàng" đối với Apple

Trần Ngọc/VOV.VN (lược dịch) Theo CNN Business | 22/05/2023, 23:24

Theo nhận định của CNN, những thị trường mới nổi ở châu Á như Việt Nam đang trở nên ngày càng quan trọng đối với Apple.

CNN cho biết, mới đây Apple đã chính thức khai trương cửa hàng trực tuyến Apple Store tại Việt Nam. Động thái này cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các thị trường mới nổi tại khu vực châu Á đối với nhà sản xuất iPhone.

Theo CNN, các thị trường mới nổi như Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia đang trở nên quan trọng hơn đối với Apple khi tốc độ tăng trưởng ở thị trường phát triển như Trung Quốc chững lại.

Trong nhiều thập kỷ qua, Trung Quốc được xem là trung tâm cho quá trình sản xuất và tiêu thụ của Apple, góp phần đưa Apple trở thành công ty có giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên, năm vừa qua, Apple đã phải vật lộn với các lô hàng iPhone 14 do ảnh hưởng từ tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và sản xuất bởi các lệnh phong tỏa trong chính sách "zero-Covid" từ phía Trung Quốc. Điều này đã thúc đẩy Apple phải tìm kiếm những thị trường khác nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường này.

Ông Tim Cook - CEO Apple đã chỉ ra triển vọng của "gã khổng lồ" iPhone tại các nền kinh tế mới nổi và coi đó là những điểm sáng trong kết quả tài chính của công ty. "Chúng tôi đang nỗ lực ở một số thị trường và nhận thấy Đông Nam Á là một cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi", ông Tim Cook nói.

Đồng quan điểm, nhà phân tích Dan Ives cho rằng, mảng tiêu dùng của khu vực Đông Nam Á đầy hứa hẹn với số lượng gia đình có thu nhập trung bình và khá tại các nước như Việt Nam, Indonesia và Philippines dự kiến tăng khoảng 5% mỗi năm đến năm 2030.

Sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu Đông Nam Á đã tạo nên sức hút, điều mà Apple trước đây không chú ý tới. Đây sẽ là cơ hội vàng cho Apple, ông Dan Ives nhìn nhận./.

Bài liên quan
Đồng USD mạnh đang gây áp lực lên các thị trường mới nổi
Sau khi tăng giá lên mức cao nhất trong 20 năm qua, đồng USD đang gây áp lực không nhỏ lên các thị trường mới nổi. Theo giới quan sát, nhiều quốc gia sẽ phải tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát và ngăn chặn đồng nội tệ mất giá.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất