Chủ tịch UEFA "phát ốm" khi hay tin dự án Super League sắp trở lại

Hoàng Yến/VOV.VN | 04/03/2022, 09:07

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu - Ceferin mệt mỏi và phát ốm khi nghe tin các bên liên quan đang tái khởi động lại dự án Super League.

Super League được ra đời vào tháng 4/2021 với sự tham gia của 12 đội bóng lớn ở châu Âu. Tuy nhiên, dự án này đã bị UEFA phản đối kịch liệt và nó bị phá sản chỉ sau 72 giờ công bố trước áp lực của nhiều phía.

Mặc dù có tới 9/12 đội bóng rút lui bởi sự “đe dọa” từ phía Liên đoàn Bóng đá châu Âu, nhưng Real Madrid, Barca và Juventus vẫn ôm mộng thành lập giải đấu này. Và theo thông tin mới nhất thì dự án này đang được tái khởi động trở lại.

Trước thông tin về dự Super League sắp trở lại, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu - Ceferin cho biết: “Tôi phát ốm và mệt mỏi khi nói về dự án phi bóng đá này. Hãy nhìn xem, đầu tiên họ đưa ra một ý tưởng vô nghĩa của mình ở giữa một đại dịch, bây giờ chúng ta đang đọc các bài báo mỗi ngày, rằng họ đang có kế hoạch đưa ra một ý tưởng khác ngay giữa chiến tranh”.

Super League là dự án mà Chủ tịch Perez của Real Madrid và Andrea Agnelli rất tâm huyết. Họ muốn thành lập giải đấu giữa các đội bóng mạnh để nâng cao chất lượng chuyên môn, phục vụ khán giả và thu hút nhà tài trợ.

Tuy nhiên, giải đấu này bị phản đối kịch liệt khi công bố. Không chỉ UEFA mà FIFA cũng phản đối dự án này. Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino cho biết: “Chúng tôi phản đối mạnh mẽ sự ra đời của Super League, một giải đấu khép kín và tách biệt hoàn toàn với hệ thống bóng đá hiện đại, từ các liên đoàn thành viên, tới UEFA cũng như FIFA”./.

Bài liên quan
FIFA ra quyết định quan trọng, bóng đá Việt Nam có cơ hội dự World Cup hàng năm
Tại cuộc họp ở Thái Lan, FIFA đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng, trong đó có việc phân bổ số suất tham dự U17 World Cup cho các liên đoàn châu lục. Bóng đá Việt Nam sẽ có thêm cơ hội thường xuyên góp mặt ở World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất