Chủ tịch Tân Hoàng Minh bật khóc khi nói lời sau cùng

Võ Nam/VOV.VN | 22/03/2024, 22:21

Khi nhắc đến con trai và thuộc cấp bị vướng vòng lao lý, Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bật khóc và xin chịu trách nhiệm cao nhất, với hi vọng các bị cáo khác sẽ sớm được trở về với xã hội.

Chiều 22/3, sau khi kết thúc phần Đối đáp, HĐXX đã cho 15 bị cáo trong vụ án Tân Hoàng Minh nói lời sau cùng.

Là người đầu tiên nói lời sau cùng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh gửi lời cảm ơn HĐXX, viện kiểm sát, cơ quan điều tra. Ông Đỗ Anh Dũng cũng gửi những lời xin lỗi đến các nhà đầu tư là bị hại trong vụ án. 

Ông Đỗ Anh Dũng nghẹn ngào: "Đến lúc này đọng lại trong tôi sự ân hận, nuối tiếc về tất cả những gì mình đã làm thời gian qua. Xin được gửi đến những nhà đầu tư mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh lời xin lỗi chân thành nhất. Thời gian qua, các vị là những đối tác, đã tin tưởng và mua trái phiếu của chúng tôi. Chúng tôi chia sẻ, thấu hiểu tất cả những khó khăn, thiệt hại của nhà đầu tư. Suốt hai năm qua, chúng tôi đã cố gắng vượt bậc, để thu hồi được hơn 8.600 tỷ đồng.

Bằng tất cả những nỗ lực cao nhất và ý chí trong đầu tôi nghĩ rằng: Phải tìm được số tiền này. Thực sự rất may mắn trong hơn 1 năm, nhờ sự hỗ trợ của cơ quan chức năng và nỗ lực của bản thân, tôi cũng chịu rất nhiều thiệt thòi để kiếm được số tiền này. May mắn một số người bạn thấu hiểu và thương tôi, đã giúp cho tôi số tiền này. Ơn này tôi xin ghi mãi trong lòng." - Bị cáo Đỗ Anh Dũng nói. 

Theo Chủ tịch Tân Hoàng Minh, vụ án này là bài học vô cùng sâu sắc, bị cáo sẵn sàng đối diện và đón nhận những phán quyết của tòa. 

Khi nhắc đến con trai và thuộc cấp cũng bị vướng lao lý trong vụ án này, ông Đỗ Anh Dũng đã bật khóc: "Trong số những bị cáo, có những người là thuộc cấp, là đồng sự, thậm chí là con trai tôi. Xin quý tòa dành sự tha thứ và dành cho họ bản án nhẹ nhất. Con trai của tôi là người tôi yêu quý nhất trên đời. Tôi xin chịu trách nhiệm cao nhất, thậm chí chịu tất cả trách nhiệm, để cho những bị cáo khác được nhanh chóng trở về với xã hội. Bản thân tôi xin chịu mọi phán quyết của tòa."

Sau khi ông Đỗ Anh Dũng nói lời sau cùng, bị cáo Đỗ Hoàng Việt (Phó TGĐ Tân Hoàng Minh) cũng gửi lời xin lỗi các thuộc cấp và nhà đầu tư. Đồng thời, bị cáo Việt cảm ơn Cơ quan điều tra, HĐXX và Viện kiểm sát, mong muốn được hưởng mức án thấp nhất. 

Bị cáo Việt nói: "Trong quá trình tạm giam, bị cáo đã đề xuất với Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát làm sao để bị cáo gặp được gia đình, làm sao để khắc phục số tiền được sớm nhất. Trong thâm tâm bị cáo đó là điều mong muốn nhất. Với tinh thần như thế, trong hơn 1 năm số tiền đã được khắc phục. Đó cũng là lời xin lỗi đúng đắn nhất gửi cho các nhà đầu tư. Trong quá trình làm, bị cáo đã có sai phạm. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến các anh chị là thuộc cấp và những người đã đầu tư vào trái phiếu Tân Hoàng Minh."

Bị cáo Việt kính mong HĐXX "giơ cao đánh khẽ", để bị cáo được hưởng mức án khoan hồng nhất, sớm trở về với xã hội. Bên cạnh bị cáo Đỗ Anh Dũng và Đỗ Hoàng Việt, các bị cáo khác cũng bày tỏ sự ân hận, xin lỗi nhà đầu tư và xin tòa được hưởng mức án thấp nhất. 

Ở phiên tòa chiều 22/3, Viện kiểm sát đã quyết định đề nghị lại mức án, giảm nhẹ cho tất cả các bị cáo so với mức án đề nghị ban đầu. Trong đó, bị cáo Đỗ Anh Dũng được đề nghị giảm từ 9-10 năm tù xuống còn 8-9 năm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cùng tội danh, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt Đỗ Hoàng Việt - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) giảm từ 5-6 năm tù xuống 4-5 năm tù.

13 bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 2 năm đến 5 năm xuống còn từ 18 tháng tù cho hưởng án treo đến 4 năm tù.

Bài liên quan
Vụ sai phạm đấu giá đất ở Đông Anh: VKS đề nghị án treo với tất cả bị cáo
Tất cả các bị cáo trong vụ sai phạm đấu giá đất ở Đông Anh, TP Hà Nội đều được đại diện VKS đề nghị mức án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất