Chốt ngày ra mắt “mũ bảo hiểm” AR/VR và kính AR của Apple

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo AppleInsider | 08/03/2021, 12:00

Nhà phân tích Ming-chi Kuo dự báo rằng Apple sẽ đưa ra bước đột phá đầu tiên của mình vào phần cứng VR và AR vào giữa năm 2022, sau đó là kính AR vào năm 2025.

Apple được đồn đại đang phát triển màn hình thực tế hỗn hợp (MR) gắn trên đầu của riêng mình trong một vài năm. Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư từ TF Securities, có vẻ như người dùng phải chờ đợi thêm một chút trước khi chúng có mặt.

Khi vạch ra một lộ trình dự kiến ​​cho các nỗ lực AR, ông Kuo tuyên bố kính AR và MR sẽ là công nghệ quan trọng tiếp theo cho các sản phẩm điện tử sáng tạo. Tuy nhiên, trong khi thiết bị VR trở nên phổ biến dần hiện nay thì phần cứng MR và AR sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong những năm tiếp theo.

Apple được cho là sẽ triển khai các sản phẩm AR và MR trong ba giai đoạn, với giai đoạn đầu là loại “mũ bảo hiểm” vào năm 2022 trước khi chuyển sang sản phẩm dạng kính vào năm 2025. Đây là một chút lùi lại so với lịch trình dự kiến ​​trước đấy khi ông Kuo từng dự đoán vào tháng 1 rằng Apple sẽ phát hành phần cứng AR vào năm 2021.

Apple được cho là có một số nguyên mẫu mũ bảo hiểm có trọng lượng từ 200 gram đến 300 gram, nhưng dự kiến ​​sẽ đẩy xuống mức trọng lượng dưới 200 gram. Sử dụng màn hình micro OLED có nguồn gốc từ Sony và mô-đun quang học, nó có thể cung cấp “trải nghiệm AR nhìn xuyên thấu” cũng như VR. Sony có thể không nhất thiết là nhà sản xuất màn hình microOLED mà Appe nghĩ đến khi TSMC được cho là đang nghiên cứu công nghệ này.

Tai nghe sẽ có thiết kế phức tạp cao hơn iPhone, điều này có thể khiến Apple định giá nó tương đối cao, vào khoảng 1.000 USD. Con số này thấp hơn nhiều so với một báo cáo từ tháng Hai, cho biết người tiêu dùng có thể phải trả 3.000 USD. Nó sẽ có khả năng tính toán và lưu trữ độc lập, có nghĩa là nó sẽ không cần thiết bị chủ để hoạt động như nhiều tai nghe VR hoặc AR khác. Tuy nhiên, thế hệ đầu tiên sẽ được “định vị giống một sản phẩm xách tay hơn là một sản phẩm di động” cho đến khi công nghệ được cải thiện.

Apple được cho là sẽ tích hợp tai nghe với các ứng dụng liên quan đến video, chẳng hạn như Apple TV+ và Apple Arcade, như một trong những điểm bán hàng chính của hãng. Nó cũng được dự đoán sẽ cung cấp “trải nghiệm nhập vai tốt hơn đáng kể so với các sản phẩm VR hiện có”, một phần là do các thông số kỹ thuật phần cứng cao hơn.

Chiếc kính AR đang mất nhiều thời gian hơn để phát triển, do đó ông Kuo tin rằng Apple vẫn chưa phát triển một mẫu thử nghiệm nào cho sản phẩm. Nó được cho là sẽ sử dụng công nghệ do Apple phát triển tương tự như ống dẫn sóng quang học để cung cấp trải nghiệm AR nhìn xuyên thấu./.

Bài liên quan
Chuyên gia Mỹ: Việt Nam là môi trường tuyệt vời cho bạn trẻ có đầu óc công nghệ
Đó là nhận định của bà Nicky Jackson Colaco, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Chính sách Công toàn cầu, công ty công nghệ Roblox trong buổi chia sẻ về tương lai của AI.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất