Chính thức mở lại đường bay thường lệ Việt Nam - Australia

Phi Long/VOV.VN | 14/01/2022, 20:31

Các đường bay đến Australia được Vietnam Airlines khôi phục bao gồm giữa Hà Nội và Sydney; giữa TP. Hồ Chí Minh và Sydney, Melbourne.

Trên cơ sở phê duyệt của nhà chức trách, Vietnam Airlines chính thức khai thác trở lại đường bay thường lệ đến Australia từ ngày 15/1/2022. Đây là thị trường quốc tế thứ 8 được hãng khôi phục hoạt động chở khách thường lệ sau 7 quốc gia và vùng lãnh thổ là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia và Đài Loan (Trung Quốc).

Cụ thể, các đường bay đến Australia được Vietnam Airlines khôi phục bao gồm giữa Hà Nội và Sydney; giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Sydney, Melbourne.

Trong đó, đường bay giữa Hà Nội và Sydney được khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần. Chặng bay từ Hà Nội khởi hành vào thứ Bảy và chặng bay từ Sydney khởi hành vào thứ Hai.

Hai đường bay còn lại giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Sydney, Melbourne được khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần. Trong đó, chặng bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Sydney khởi hành vào thứ Năm, Chủ nhật và chiều ngược lại khởi hành vào thứ Ba, thứ Bảy. Chặng bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Melbourne khởi hành vào thứ Ba, thứ Năm và chiều ngược lại khởi hành vào thứ Năm, thứ Bảy.

Tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và Australia đều được Vietnam Airlines khai thác bằng các dòng tàu bay thân rộng hiện đại là Boeing 787 và Airbus A350.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã chính thức mở bán vé các chuyến bay giữa Việt Nam và Australia trên toàn hệ thống bao gồm website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý của hãng.

Trước khi mua vé, hành khách cần chủ động tìm hiểu thông tin và đảm bảo đáp ứng các quy định về nhập cảnh tại điểm đến như yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm COVID-19, tình trạng tiêm chủng hoặc khỏi bệnh COVID-19, nơi lưu trú tại điểm đến, thời gian theo dõi sức khỏe…Hành khách có thể tìm hiểu các quy định này tại website www.vietnamairlines.com, mục Khuyến cáo đi lại/Quy định cần biết.

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục bám sát thị trường để điều chỉnh tần suất phù hợp đồng thời hãng cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và các nước để sớm khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ đến châu Âu và Trung Quốc.

Hôm nay (14/1) Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản mới nhất gửi Bộ GTVT đề nghị cho phép tiến hành thông báo với Nhà chức trách hàng không các quốc gia Pháp, Đức, Anh và Nga việc các hãng hàng không có thể tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ hãng hàng không mỗi bên đối với từng thị trường.

Cục Hàng không Việt Nam đang thúc đẩy đàm phán với Nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ đang triển khai kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ.

Cơ quan này cũng đề nghị Bộ GTVT cho phép chủ động làm việc với các quốc gia/vùng lãnh thổ để quyết định quốc gia/vùng lãnh thổ chuyến bay đi/đến; tần suất khai thác trên cơ sở nhu cầu thị trường và phù hợp với Hiệp định hàng không giữa Việt Nam và các quốc gia/vùng lãnh thổ.

“Trong tuần đầu tiên (tuần từ 1/1/2022), đã triển khai các chuyến thương mại chở khách thường lệ từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Đài Bắc (Trung Quốc) thực hiện 16 chuyến bay, tổng số khách đến Việt Nam đạt xấp xỉ 1 nghìn khách”, ông Thắng cho biết.

Trước đó, ngày 11/1, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Nhà chức trách hàng không Australia thông báo các hãng hàng không hai nước có thể tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách giữa Việt Nam và Australia.

Theo đó, tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên./.

Bài liên quan
Núi lửa Indonesia tỉnh giấc, sân bay quốc tế tiếp tục đóng cửa
Ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi của Indonesia phun trào nhiều đợt dữ dội những ngày qua, ảnh hưởng đến cả ngành du lịch của tỉnh này. Một sân bay quốc tế tiếp tục phải đóng cửa để tránh tro bụi từ núi lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất