Chinh phục cuộc thi 3 môn phối hợp VinFast IRONMAN 70.3 dưới cái nắng thiêu đốt

Thành Long/VOV-Miền Trung | 07/05/2023, 16:05

Sáng 7/5, hơn 3.000 vận động viên đã nỗ lực để chinh phục môn thể thao 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam là IRONMAN 70.3 bất chấp cái nắng như thiêu đốt ở miền Trung

Đây là sự kiện do Sunrise Events Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng tổ chức và cũng là lần thứ 7 cuộc thi 3 môn phối hợp IRONMAN 70.3 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Trong lần thứ 7 tổ chức, cuộc thi tiếp tục lập những kỷ lục mới về số lượng người tham gia với hơn 3.000 vận động viên, trong đó gần 1.000 vận động viên quốc tế đến từ 62 quốc gia, vùng lãnh thổ. Các vận động viên tham gia thi đấu 3 nội dung là bơi 1,9km, đạp xe đạp 90 km và chạy bộ 21 km.

Từ 5 giờ sáng, các vận động viên đã bước vào chinh  phục cự ly 1,9 km bơi biển, sau khi hoàn thành bơi thì tiếp tục thử thách với 90 km đạp xe đạp quanh cung đường ven biển thành phố Đà Nẵng và cuối cùng là nội dung chạy bộ. Khó khăn nhất chính là 21 km chạy bộ khi mà thể lực đã bị bào mòn, các vận động viên phải chạy dưới cái nắng như thiêu đốt của miền Trung. Đến gần 12 giờ trưa, các vận động viên đã hoàn thành nội dung thi đấu.

Kết quả, ở nội dung 70.3 của Nam, về nhất là Christoper Frederick Mascarenhas đến từ Vương Quốc Anh. Nhất cuộc thi 70.3 đối với nữ là Krisztina Vaczi (Italia) với thời gian ấn tượng 5:02:05. Theo sát phía sau cô là Bianca Marcon, người giành vị trí thứ hai với thời gian 5:03:24.

Lường trước được thời tiết nắng nóng, Ban tổ chức đã bố trí 12.000 chai nước, 1 tấn dưa hấu, 15 nghìn quả chuối cùng 2.000 tình nguyện viên hỗ trợ các vận động viên trên đường đua, tiếp nước, phục vụ y tế khi cần thiết…

Vận động viên Jatin Erora (Ấn Độ) cho biết: anh thật tự hào vì đã vượt qua được chính mình hoàn thành cuộc thi dưới cái nắng nóng thiêu đốt này: “Tôi đã tham gia thi đấu ở 7 quốc gia bộ môn IRONMAN 70.3 như Việt Nam, Philipine, Austrailia.. Nay thi đấu ở Đà Nẵng không khí thật tuyệt vời. Khó khăn nhất là chinh phục 21 km chạy bộ vì trời rất nóng, nhưng chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trọ tích cực của ban tổ chức giải đấu về nước uống và các hỗ trợ./.

Bài liên quan
Lập tài khoản Facebook mạo danh kêu gọi từ thiện, chiếm đoạt tiền tỷ
Hải tạo tài khoản mạng xã hội Facebook mạo danh Tỳ kheo ni Thích Nữ Tường Phúc đăng tải bài viết kêu gọi quyên góp tiền từ thiện để chiếm đoạt cả tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất