Chỉ với 2 chai nước, nhà sẽ mát ngay mà không cần điều hòa

Hạ An(Tổng hợp) | 06/06/2023, 14:00

VOVLIVE - Cách làm mát phòng chỉ bằng hai chai nước sẽ khiến bạn bất ngờ vì tác dụng lớn mà lại không mất nhiều chi phí.

Năm nào cũng vậy, mùa hè cũng là lúc thời tiết trở nên nắng nóng và khiến nhiều người cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi. Với những gia đình có điều kiện, cứ ở trong nhà và bật điều hòa 24/24 thì không nói làm gì, nhưng với những gia đình mức thu nhập thấp hơn, hoặc thậm chí là sinh viên thuê trọ ở những căn phòng diện tích khiêm tốn, lại không có điều hòa, thì việc nhiệt độ tăng lên quá cao quả là không khác gì bị đày ải.

Báo Giáo dục Thời đại dẫn nguồn tờ World Of Buzz, một người Nhật Bản tên là Hirokouji Kanpo, có địa chỉ Twitter là @hirokoujiKanpo chia sẻ cách làm mát căn phòng trong trường hợp không có điều hòa khá đơn giản hữu dụng.

Cách làm mát căn phòng chỉ với 2 chai nước

Chia sẻ của Hirokouji Kanpo được dân tìпh “thả tim” nhiệt tìпh. Cụ thể, theo hướng dẫn của Hirokouji Kanpo chúng ta cần chuẩn bị 2 chai nước loại 500ml sau đó thực hiện 3 bước như sau:

- Bước 1: Đổ nước vào 2 chai ở khoảng 3/4 (chú ý không đổ đầy).

- Bước 2: Cho 2 chai nước vào ngăn đá của tủ lạnh, đợi cho đến khi nước bên trong đông lại hoàn toàn.

- Bước 3: Khi thời tiết nóng bức, hãy đem 2 chai nước ra, cho chúng vào 1 cái xô kim loại và để ở trong phòng.

Hirokouji Kanpo cho biết, chỉ cần làm như vậy, căn phòng sẽ trở пên khô và mát hơn. Theo Hirokouji Kanpo, căn phòng mát hơn là do hiện tượng khử ẩm.

Ngoài ra, dược sĩ Hirokouji Kanpo cũng không quên nhắc nhở mọi người không пên đổ đầy chai nước, vì khi nước đông lại, thể tích của nó sẽ tăng hơn so với mực nước đổ vào chai, như thế đá sẽ phình ra và làm hư hỏng chai.

Chỉ với 2 chai nước, nhà sẽ mát ngay mà không cần điều hòa - 1

Chỉ với 2 chai nước, nhà sẽ mát ngay mà không cần điều hòa

Cách làm mát phòng không dùng điều hòa

Ngoài cách trên bạn có thể áp dụng một số cách làm mát phòng mà không cần đến điều hòa khác dưới đây:

Trồng thêm cây xanh

Đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc thiết kế giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Chỉnh lại quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ

Vào mùa hè, cài đặt quạt trần quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, tạo gió nhẹ, khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh trực tiếp xuống cơ thể, không khí lạnh tập trung và không bị loãng khắp phòng.

Thay đổi giường đệm khi trời nóng

Một cách làm mát cho phòng trọ đơn giản để có giấc ngủ không “ướt át” là bỏ hết đệm, ga thay bằng chiếu trúc hoặc chiếu làm mát. Thay đổi từ giường ngủ xuống mặt sàn, lót chiếu trên mặt phẳng giúp cột sống được sắp xếp một cách tự nhiên nhất và bạn sẽ cảm nhận sự mát mẻ hơn.

Thay vì tìm đến các thiết bị cao cấp trong điều kiện kinh tế hạn hẹp, hãy bắt đầu làm mát chính bản thân mình. Nên chọn trang phục thoáng mát nhất khi mặc ở nhà, tắm trước khi ngủ là những phương pháp hiệu quả để bạn có thể hạ nhiệt tức thì cho cơ thể.

Đóng kín cửa sổ, kéo rèm

Vào những giờ nắng nóng, bạn hãy đóng kín hết cửa sổ, không cho hơi nóng thổi vào nhà, sau đó đóng rèm lại cũng sẽ làm giảm độ nóng đi phần nào. Khi trời tối, lại cần mở hết cửa sổ ra để quá trình thông gió được thực hiện.

Lau sàn nhà thường xuyên bằng nước lạnh

Cách đơn giản này cũng sẽ khiến nhiệt độ căn phòng giảm đáng kể.

Trên đây là các cách làm mát phòng không cần dùng đến điều hòa, bạn hãy áp dụng ngay nhé./.

Bài liên quan
Những cách làm mát phòng không cần dùng điều hòa
Dưới đây là những cách làm mát phòng không cần dùng điều hòa ai cũng có thể áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất