"Cháy vé" concert của Hà Anh Tuấn và huyền thoại âm nhạc thế giới Kitaro

Lê Anh/VOV.VN | 27/12/2022, 10:26

Sự trở lại của Hà Anh Tuấn cùng nhà sản xuất, nghệ sĩ Kitaro nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo khán giả. Ngay sau khi mở bán vé, toàn bộ vé trong 2 đêm diễn lớn tại Ninh Bình đã được bán hết.

Khởi nguồn từ mùa thu 2019, khi kết thúc tour diễn đầy cảm xúc của “Truyện ngắn Concert” trên sân khấu Hà Nội, Hà Anh Tuấn đã hẹn “sẽ bay đi gặp một vài người, và chúng ta sẽ gặp lại”. Nam ca sĩ và ê-kíp đã dành trọn 3 năm chuẩn bị với mong muốn mang đến một không gian âm nhạc hoàn mỹ và độc nhất mang tên Hà Anh Tuấn Live concert “Chân trời rực rỡ - The Glorious Horizon".

Lựa chọn Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình là điểm hẹn để hội ngộ, bởi đó không đơn thuần là một địa điểm đầy sức mê hoặc với câu chuyện văn hoá lịch sử dày đặc, mà còn là hành trình “trở về”. Nơi ấy là cội nguồn, quê cha mẹ đất tổ tiên của Hà Anh Tuấn, nơi lưu giữ những giá trị tử tế nhất - những giá trị đã tạo nên Hà Anh Tuấn hôm nay. 

Chia sẻ về live concert lần này, Hà Anh Tuấn nói: "Chân trời rực rỡ loé lên trong tim tôi trong một chuyến đi thăm các em khiếm thị nhiều năm về trước. Những cô bé cậu bé hát say mê yêu đời khi chẳng thấy gì. Nhưng có lẽ lũ trẻ thấy nhiều hơn tôi. Từ lúc ấy, tôi bị quẩn quanh với những vùng cảm xúc thắc mắc về thế giới mà các em ấy hình dung ra. Chắc chắn nó phải đẹp hơn thế giới của tôi và chúng ta đang nhìn thấy hằng ngày, có thế âm nhạc cất ra từ lũ trẻ mới hạnh phúc đến vậy. Và tôi đã nung nấu một dự án âm nhạc thật đặc biệt, nơi khởi nguồn từ trắng, đen và không màu. Đó là những sắc thái mãnh liệt rộng lớn nhất vì chúng tiếp thu và đón nhận tất cả những sắc màu khác, không kì thị không hẹp hòi. Âm nhạc cũng vậy, bám vào nguồn cội và tình yêu giữa người và người để mỉm cuời đón nhận tất cả". 

"Lần này, tôi thật may mắn vinh hạnh khi được huyền thoại âm nhạc Kitaro và nhạc sỹ Võ Thiện Thanh ưu ái sản xuất cho một dự án âm nhạc riêng cho mình. Tôi háo hức và mong chờ được đứng hát lần đầu tiên giữa đất trời quê cha mẹ, đất tổ tiên, để được giới thiệu về niềm tự hào kiêu hãnh của mình với đông đảo khán giả khắp nơi tụ hội về, và đặc biệt với ông Kitaro", nam ca sĩ bộc bạch. 

Live concert lần này của Hà Anh Tuấn có sự góp mặt của nhà sản xuất, nghệ sĩ Nhật Bản Kitaro, một trong những huyền thoại âm nhạc của thế giới, đồng thời là chủ nhân của những giải thưởng Grammy, Quả cầu vàng danh giá. Huyền thoại âm nhạc Kitaro là một trong những nghệ sỹ tiên phong kiến tạo nên phong trào nhạc New Age từ những năm 80. Âm nhạc của ông là sự kết hợp giữa âm thanh điện tử hiện đại và nhạc cụ Nhật Bản truyền thống, tạo nên những bản hòa tấu đa sắc, mang vẻ đẹp Á Đông độc đáo.

Trong đêm nhạc, nghệ sĩ Kitaro sẽ sáng tạo hoà âm và cùng biểu diễn trên sân khấu 03 tác phẩm gắn liền với tên tuổi của Hà Anh Tuấn: "Tháng tư là lời nói dối của em", "Xuân thì" và "Một mình một sớm mai". Đặc biệt hơn, Hà Anh Tuấn cũng sẽ là nghệ sĩ đầu tiên biểu diễn 2 tác phẩm của Kitaro là "Koi" và "Silk Road" với phần đặt lời thành ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh. Đây có thể xem là một trong những dấu son sẽ rất đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của Hà Anh Tuấn với lần hợp tác vô cùng đặc biệt này.

Bên cạnh huyền thoại âm nhạc thế giới, đồng hành cùng Hà Anh Tuấn còn có nhà sản xuất, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh,  một cái tên bảo chứng cho sự tiên phong và những khai phá âm nhạc tại Việt Nam nhiều năm vừa qua. Đây sẽ là sản phẩm âm nhạc mới tinh tiếp theo sau ''Cafe sáng'' và ''Street Rhythm'' mà nhạc sỹ Võ Thiện Thanh sản xuất cho Hà Anh Tuấn.

Với chất liệu world music, sự pha trộn giữa giao hưởng điện tử và các chất liệu âm nhạc dân tộc, "Chân trời rực rỡ" sẽ là một vùng đất mới của âm nhạc, tôn vinh giá trị nguồn cội, tình yêu và tính độc bản. 05 tác phẩm âm nhạc mới hoàn toàn sẽ lần đầu tiên được giới thiệu trên sân khấu lớn tại Ninh Bình.

Sự trở lại của Hà Anh Tuấn cùng nhà sản xuất, nghệ sĩ Kitaro nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo khán giả. Ngay sau khi mở bán vé, toàn bộ vé trong 2 đêm diễn lớn tại Ninh Bình đã được bán hết, cho thấy sức hút lớn của nam ca sĩ và huyền thoại âm nhạc hàng đầu thế giới./.

Bài liên quan
Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh tạo thành tuyến du lịch khác biệt
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh là các tỉnh có tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng. Nơi đây hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch với nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất