Cháy lớn tại dãy nhà ven kênh ở TP.HCM, nhiều người chưa hết bàng hoàng

02/04/2024, 09:00

Liên quan vụ hoả hoạn xảy ra tại dãy nhà trong hẻm trên đường Phạm Thế Hiển, Quận 8, TP.HCM nhiều người dân cho biết vẫn chưa hết hoảng loạn, lo sợ vì đám cháy quá dữ dội.

Chị Nghĩa - một người dân sống trong hẻm 124, đường Phạm Thế Hiển, nơi xảy ra hoả hoạn cho biết, nhà chị cách nơi lửa bùng phát ban đầu vài căn nhà. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau khi phát hiện cháy, lửa bùng phát mạnh, đỏ rực cả một khu, khiến cả gia đình chị Nghĩa và nhiều hộ dân trong hẻm hốt hoảng tháo cháy.

Chị Nghĩa cho biết: “Ban đầu tôi cũng không biết có cháy, sau khi nghe tiếng chuông báo và thấy lửa cháy rực nên cả gia đình bỏ chạy. Vừa chạy vừa hô hoán mọi người ra cùng. Thời điểm cháy có gió nên lửa bùng nhanh hơn và  cháy dữ dội. Tôi chỉ kịp lấy vài giấy tờ quan trọng rồi tháo chạy”.

Một người dân khác trong con hẻm trên cho biết, khu vực cháy là nơi tập kết, kinh doanh đồ gỗ cũ nên dễ bén lửa và dẫn đến cháy lan: “Chỗ đấy họ để các vật dụng bằng gỗ nên những căn nhà xung quanh khu vực trên bị cháy lan, cháy rụi hết 2 căn.

Vụ cháy xảy ra khoảng 19h30, sau khi phát hiện cháy các hộ dân trong hẻm hỗ trợ dập lửa, nhưng chừng khoảng 10 phút sau là không dập nổi nữa vì gió từ bờ sông táp quá nên lửa mỗi lúc mỗi cháy lớn”.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) - Công an TP.HCM, đơn vị nhận được tin báo cháy vào lúc 19h40 tối 1/4. Khu vực xảy ra hoả hoạn là bãi chứa vật liệu gỗ cũ, tại địa chỉ số 124/4 đường Phạm Thế Hiển thuộc Phường 2, Quận 8.

Ngay khi nhận được tin, PC07 đã điều động Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ - Công an Quận 8, Đội Cảnh sát PCCC Khu vực 1- PC07 và Đội Cảnh sát PCCC trên sông triển khai lực lượng, phương tiện tiếp cận đám cháy từ nhiều hướng để dập lửa. Đến khoảng 20h40 cùng ngày đám cháy được khống chế, ít phút sau đó được dập tắt hoàn toàn.

Vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi căn nhà số 206/1/18A, cháy lan khoảng 100/150m2 diện tích nhà số 206/1/18 và khoảng 320m2 diện tích bãi vật liệu gỗ cũ (nằm ở phía sau dãy nhà, ngay bờ sông). Lực lượng PCCC đã kịp thời bảo vệ được dãy nhà phía trước khoảng 1.120m2 dãy nhà liền kề phía bên phải của nhà bị cháy hoàn toàn.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất