Cắt điện mùa nóng: Bật mí cách chọn mua quạt tích điện hiệu quả

Hoàng Yến | 08/06/2023, 15:30

Đối mặt tình trạng bất tiện do thiếu hụt điện, cắt điện luân phiên vào mùa nóng cao điểm cùng tâm lý thắt chặt chi tiêu trước giá điện tăng, hiện nay, nhiều người tiêu dùng đã tìm chọn đến các sản phẩm quạt sạc tích điện khiến cho mặt hàng này trở nên đắt khách.

quat-sac-1.jpg
Khách hàng “đổ xô” đi mua quạt trước tình trạng nắng nóng

Quạt sạc tích điện, cũng được gọi là quạt không dây, là những thiết bị di động có thể hoạt động mà không cần sử dụng nguồn điện trực tiếp từ lưới điện. Thay vì phụ thuộc vào nguồn cung điện công cộng, người dùng có thể sạc quạt bằng nguồn điện dự phòng hoặc từ nguồn năng lượng mặt trời, pin sạc hoặc cổng USB. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng quạt mọi lúc, mọi nơi mà không cần lo lắng về tình trạng cắt điện đột ngột.

quat-sac-2.jpg
Một mẫu quạt sạc tích điện thương hiệu Rapido

Xu hướng tiêu dùng quạt sạc tích điện đang ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Người dùng hiểu rằng việc sở hữu một quạt sạc tích điện mang lại nhiều lợi ích trong tình huống thiếu điện. Không chỉ giúp giải tỏa nhiệt trong những ngày nắng nóng gay gắt, quạt sạc tích điện còn có thể được sử dụng khi người dùng đi du lịch, dạo chơi ngoài trời.

Những ngày này, tại các siêu thị điện máy, các cửa hàng bán đồ điện, điện lạnh, bày bán đa dạng, phong phú các chủng loại quạt, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu như một số sản phẩm quạt đến từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, Hàn Quốc khá phù hợp với những khách hàng có thu nhập từ khá trở lên bởi độ bền, kiểu dáng cho đến giá cả, thì những sản phẩm quạt điện, quạt tích điện của các hãng Trung Quốc, Việt Nam thu hút nhiều khách hàng hơn.

Theo khảo sát tại một số cửa hàng, siêu thị trên địa bàn các tỉnh, các nhãn hiệu quạt tích điện đều có mẫu mã đa dạng, phong phú. Phần lớn các sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, theo đó các loại quạt đơn nhỏ với giá từ 400 - 800 nghìn đồng/chiếc. Các mặt hàng có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc giá khá cao từ 1,5 - 2 triệu đồng/chiếc, có loại giá lên đến 5 triệu đồng/chiếc, tùy nhãn hiệu, công suất, tính năng và nguồn gốc sản phẩm. Cũng có một số mặt hàng sản xuất tại Việt Nam được nhiều khách hàng yêu thích.  

Chị Thư, nhân viên bán hàng tại Cửa hàng điện máy Tuấn Mai cho biết: Năm nay, nhu cầu mua đồ chống nóng của người dân khá sớm, giá cả các mặt hàng không biến động nhiều so với năm ngoái. Mặt hàng thu hút nhiều sự quan tâm nhất chính là quạt tích điện và quạt điều hòa, có ưu điểm là không tốn nhiều điện nhưng vẫn bảo đảm mát mẻ, tiện dụng.

Anh Lương Thắng Minh (Gia Lâm, Hà Nội ) chia sẻ: Ở chỗ tôi, thường xuyên cắt điện luân phiên, có đợt mất điện nhiều giờ nên quạt tích điện thật sự rất cần thiết trong những ngày nắng nóng. Ngoài ra, nhà có con nhỏ, lo sợ mất điện nên tôi lựa chọn mua một chiếc quạt tích điện với giá 1,2 triệu đồng tại cửa hàng, có thể sử dụng liên tục từ 5 - 8 giờ nên rất tiện lợi.

quat-sac-3.jpg
Quạt sạc tích điện phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ

Cùng với sức mua dần tăng, xu hướng cạnh tranh về giá cả và dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm kích cầu thị trường tiêu thụ của các siêu thị, đại lý cũng nhanh chóng được khởi động. Do vậy, người tiêu dùng nên chọn những cửa hàng, siêu thị uy tín để mua hàng; cần cân nhắc kỹ nhu cầu trước khi quyết định mua quạt tích điện, bởi giá mua ban đầu cao hơn quạt truyền thống, đó là chưa kể khó xác định được chất lượng của chiếc quạt so với các hãng sản xuất truyền thống về độ bền, lưu lượng gió, độ ồn...


Khách hàng có thể tìm mua quạt tích điệntại các đại lý, cửa hàng trên toàn quốc của thương hiệu Rapido: https://rapido.vn/gioi-thieu/danh-sach-showroom/


Bài liên quan
Hôm nay (20/4), Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Tại khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng gay gắt trong ngày 20/4

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất