'Cặp đôi hoàn hảo của dòng nhạc đỏ': Sự nghiệp vang danh, kinh tế vững vàng

31/01/2024, 15:22

Anh Thơ và Trọng Tấn là cặp sao đình đám của làng nhạc đỏ, họ không chỉ cùng tuổi, cùng quê mà còn cùng trưởng thành từ 1 cuộc thi.

Trong làng nhạc đỏ, Trọng Tấn và Anh Thơ là 2 gương mặt đình đám được nhiều người yêu mến. Điều thú vị là cả hai cùng sinh năm 1976 – tuổi Bính Thìn và cùng quê Thanh Hóa.

Trọng Tấn sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em tại Thanh Hóa. Ban đầu, anh ước mơ trở thành quân nhân chuyên nghiệp nên đã đăng ký dự thi trường Lục quân. Tuy nhiên, với vóc dáng có phần khiêm tốn, Trọng Tấn không qua được vòng sơ tuyển.

Ca sĩ Trọng Tấn.

Ca sĩ Trọng Tấn.

Anh được một người bạn gợi ý đi thi Nhạc viện Hà Nội. Sau khi trúng tuyển, anh bắt đầu bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Tên tuổi nam ca sĩ nở rộ khi anh giành giải nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1997 và giải nhất Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc năm 1999. Đến năm 2000, anh tiếp tục đạt giải nhì cuộc thi Hát thính phòng và nhạc kịch chuyên nghiệp toàn quốc.

Trọng Tấn thường thể hiện các ca khúc của dòng nhạc đỏ, là sáng tác của các nhạc sĩ: Huy Du, Hoàng Việt, Phan Huỳnh Điểu… Với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm, nam ca sĩ được nhiều khán giả yêu mến gọi với danh xưng “ông hoàng nhạc đỏ”.

Căn nhà của Trọng Tấn tại Hà Nội.

Căn nhà của Trọng Tấn tại Hà Nội.

Không chỉ có sự nghiệp rực rỡ, Trọng Tấn còn có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. Anh kết hôn cùng bà xã Thanh Hoa và có 2 con Vũ Tấn Đạt, Vũ Hoa Thảo Nguyên. Cả 2 con của nam ca sĩ đều theo học ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Năm 2022, cả hai con của Trọng Tấn đều đạt giải thưởng cao tại Liên hoan nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương - Asia Pacific Arts Festival - APAF 2022 Malaysia. Cụ thể, Tấn Đạt giành giải vàng đơn ca nam còn Thảo Nguyên được 2 giải vàng 1 độc tấu và 1 hoà tấu đàn tranh.

Nam ca sĩ có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Nam ca sĩ có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Không chỉ viên mãn trong cuộc sống gia đình, Trọng Tấn còn sở hữu nhiều bất động sản giá trị. Tại Hà Nội, gia đình Trọng Tấn sống trong căn nhà vườn tọa lạc tại phố Trần Quang Diệu (Hà Nội). Căn nhà cao 4 tầng với tổng diện tích 120m2.

Trong khuôn viên của căn nhà, nam ca sĩ dành phân nửa diện tích để làm sân vườn, tạo tiểu cảnh. Anh cũng tận dụng không gian để thiết kế hồ cá koi, làm vườn rau xanh cho gia đình.

Ngoài căn nhà vườn tại Hà Nội, nam ca sĩ còn một căn biệt thự rộng rãi tại quê nhà Thanh Hóa. Căn biệt thự có thiết kế mở, chan hòa với thiên nhiên. Đây là nơi sống của đại gia đình Trọng Tấn, hằng tháng anh đều đưa vợ con về đây quây quần cùng người thân.

Có thể nói, ở độ tuổi 48, “ông hoàng nhạc đỏ” có cuộc sống hết sức viên mãn, hạnh phúc.

Trên sân khấu nhạc đỏ, Anh Thơ được xem là “người tình sân khấu” của Trọng Tấn. Không chỉ cùng tuổi Bính Thìn, cùng quê, Anh Thơ và Trọng Tấn còn cùng tham gia cuộc thi Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc 1999.

Ca sĩ Anh Thơ.

Ca sĩ Anh Thơ.

Ở cuộc thi này, nếu Trọng Tấn giành giải nhất thì Anh Thơ nhận giải 3. Nữ ca sĩ còn là chủ nhân của các giải thưởng: Giải nhất Tiếng hát truyền hình Hà Nội 1998, Giải nhì Nhạc thính phòng toàn quốc 2000, Giải nhất Giọng ca Sóng phát thanh Đài Tiếng nói Việt Nam 2001.

Là một trong những ca sĩ nổi tiếng thuộc dòng nhạc thính phòng và cách mạng truyền thống, tên tuổi Anh Thơ gắn liền với nhiều ca khúc: Xa khơi, Khúc hát sông quê, Mẹ yêu con, Người con gái sông La, Hà Nội - Huế - Sài Gòn...

Anh Thơ và Trọng Tấn là cặp đôi ăn ý trên sân khấu.

Anh Thơ và Trọng Tấn là cặp đôi ăn ý trên sân khấu.

Anh Thơ từng chia sẻ rằng chị và Trọng Tấn biểu diễn quá ăn ý, song ca quá “ngọt” nên thường bị đồn có tình cảm với nhau. Tuy nhiên, nữ ca sĩ khẳng định giữa họ chỉ là tình cảm anh em, bạn bè.

Nữ ca sĩ từng trải qua 1 cuộc hôn nhân đổ vỡ. Hiện tại, chị sống an yên bên 2 cô con gái. Anh Thơ khẳng định, với chị tình yêu lớn nhất là dành cho 2 con và âm nhạc.

Tuy chỉ ca hát, không tham gia kinh doanh nhưng kinh tế của nữ ca sĩ khá vững vàng. Chị từng chia sẻ rằng cả 3 mẹ con có thể thoải mái đi nghỉ dưỡng tại các resort trong nước để thư giãn. Có thời điểm, Anh Thơ cho 2 con  đi chơi 7 nước trong 1 tháng để có nhiều trải nghiệm thú vị.

Anh Thơ khẳng định bản thân đủ khả năng mua nhà 10-20 tỷ đồng.

Anh Thơ khẳng định bản thân đủ khả năng mua nhà 10-20 tỷ đồng.

Nữ ca sĩ từng chia sẻ, bản thân chị đủ khả năng mua nhà chục tỷ đồng nhưng chị lại không muốn mua. Hiện, mẹ con Anh Thơ vẫn đang sống trong căn chung cư trên đường Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội.

Trên Vietnamnet, nữ ca sĩ cho hay: “Tiền để dành mua nhà mới thì tôi vẫn có, 10 tỷ đồng hay 20 tỷ đồng cũng được. Nhưng con tôi đang học gần nhà nên chỗ ở hiện tại rất thuận tiện cho con tới trường”.

Không được viên mãn, thuận lợi trong tình duyên như người đồng nghiệp cùng tuổi Bính Thìn nhưng Anh Thơ cũng có cuộc sống thảnh thơi đáng ngưỡng mộ.

An Nguyên

Bài liên quan
NSƯT Đăng Dương: Nhạc đỏ chảy trong máu tim tôi
Tối 26/8/2023 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội, Liveshow nhạc đỏ TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH kỷ niệm 30 năm ca hát của NSƯT Đăng Dương đã diễn ra thành công rực rỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất