Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh đón khoảng 30.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm nhiều sản phẩm - dịch vụ. Trong đó, chợ nổi hoa trái Mỹ Khánh lần đầu tiên được đưa vào phục vụ khách là một nỗ lực rất lớn của đơn vị này. Đặc biệt, để kích cầu khách du lịch trong dịp Tết vừa rồi, làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh còn mạnh dạn triển khai chương trình “Vui xuân Mỹ Khánh – Đón ô tô về nhà”. Vừa qua, đơn vị đã tiến hành trao tặng các giải thưởng, trong đó có giải đặc biệt là một chiếc xe ô tô.

Không chỉ kích cầu bằng tặng phẩm có giá trị, nhiều điểm vườn sinh thái xung quanh huyện Phong Điền, quận Bình Thủy, quận Thốt Nốt (Cần Thơ) cũng đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động trải nghiệm văn hoá, ẩm thực nhằm thu hút khách tham quan.
Đơn cử như Khu du lịch sinh thái Cồn Sơn miền Nam (quận Bình Thủy) liên tiếp đưa ra nhiều chương trình trải nghiệm thú vị. Mới đây nhất là cho khách tìm hiểu nghề nuôi cá tra, tự chèo xuồng cho cá ăn trong không gian sông nước hữu tình.
Chị Jeong Min Seung, du khách đến từ Hàn Quốc thích thú khi nhìn hàng ngàn con cá tra đớp thức ăn, nước bắn tung tóe trông như lớp sương mù: "Đến đây tôi có cảm giác rất vui như việc chèo xuồng, vì ở Hàn Quốc việc trải nghiệm này không phải đơn giản. Đây là một trong những kỷ niệm đáng nhớ khi đến Cần Thơ và Việt Nam lần này".

Nhờ sự đầu tư mới liên tiếp về sản phẩm, dịch vụ trải nghiệm đa dạng cho dịp Tết cũng như nhiều mùa Lễ hội trong năm, Cantho Eco Resort (huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) luôn là địa điểm thu hút lượng khách lớn đến tham quan. Theo người dân địa phương lẫn du khách, dù cách xa trung tâm, nhưng đây là nơi lý tưởng để đưa gia đình đến vui chơi, bởi một số hoạt động có thể giáo dục cho trẻ em hiểu hơn về văn hóa 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Bà Lê Hồng Cẩm – Giám đốc điều hành Cantho Eco Resort chia sẻ: "Về đến Cantho Eco Resort vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa có thể trải nghiệm. Chúng tôi cũng có tạo dựng một số tiểu cảnh nói về đặc trưng vùng ĐBSCL, ví dụ như lò gạch ở tỉnh Vĩnh Long chẳng hạn, giúp du khách có cơ hội trải nghiệm tất cả các dịch vụ tại một điểm; đồng thời tạo sự tiện lợi cho du khách, không cần phải di chuyển xa".

Không chỉ khu du lịch, các cơ sở lưu trú trên địa bàn Cần Thơ cũng đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi dành cho dịch vụ nghỉ dưỡng, giảm giá phòng xuyên suốt cho khách đoàn lẫn khách lẻ từ nay đến hết tháng 9/2025.
Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy các tour du lịch trao đổi khách từ ĐBSCL đến Đông Bắc Á và ngược lại, các công ty du lịch lữ hành đã tung nhiều chiến dịch quảng bá hấp dẫn. Mới đây nhất, trong 2 ngày 22 và 23/2, tại chi nhánh Vietravel Cần Thơ đã khởi động chương trình mang tên “Lễ hội hoa anh đào”. Tại đây, khách tham quan có dịp trải nghiệm mặc thử trang phục Hàn Quốc, chụp hình cùng cây anh đào; tham gia các trò chơi dân gian và nhận về những phần quà xinh xắn từ Vietravel… Trong khuôn khổ sự kiện, du khách còn có cơ hội sở hữu chuyến du lịch được giảm giá lên đến hàng triệu đồng.

Nhờ tập trung nâng cao chất lượng tổ chức, xây dựng vòng tròn khép kín giữa các khu, điểm du lịch – doanh nghiệp lữ hành – cơ sở lưu trú đã tạo đà cho du lịch Cần Thơ quảng bá được vào các thị trường khó tính trong và ngoài nước. "Có được điều này do sự hỗ trợ, sự kiên trì của ngành du lịch Cần Thơ cũng như chính quyền các cấp Cần Thơ để xây dựng những vùng đất sinh thái, tài nguyên miệt vườn sông nước trở thành những điểm đến du lịch rất nổi tiếng", ông Lê Thanh Phong – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL khẳng định.
Từ sự khởi sắc trong bức tranh du lịch, các doanh nghiệp, ngành chức năng Cần Thơ sẽ tiếp tục xây dựng sản phẩm mới và làm mới sản phẩm du lịch hiện có, nhằm đạt mục tiêu đón 6,6 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 6.500 tỷ đồng trong năm 2025.