Campuchia áp dụng khai nhập cảnh điện tử tạo thuận lợi cho du khách

Tuấn Anh/VOV-Phnom Penh | 15/12/2023, 17:43

Từ năm 2024, du khách đến Campuchia sẽ có thể điền tờ khai nhập cảnh điện tử trực tuyến (e-Arrival Card), thay cho mẫu tờ khai bằng giấy như hiện nay, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc thu hút khách du lịch đến với đất nước Chùa Tháp.

Bắt đầu từ ngày 1/1/2024, việc điền tờ khai nhập cảnh điện tử có thể được thực hiện tại các sân bay quốc tế của Campuchia.

Du khách và người nhập cảnh có thể hoàn tất việc điền thông tin thông qua truy cập vào trang web của cơ quan quản lý nhập cảnh (www.arrival.gov.kh) hoặc tải ứng dụng Cambodia e-Arrival (CeA) từ các kho ứng dụng App Store và Play Store dành cho điện thoại thông minh cũng như các thiết bị điện tử khác.

Theo Bộ Nội vụ Campuchia, trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, hành khách có thể lựa chọn giữa điền tờ khai trực tuyến, hoặc tiếp tục sử dụng mẫu tờ khai nhập cảnh, khai báo hải quan và thông tin y tế bằng giấy in sẵn như hiện nay nếu có trục trặc kỹ thuật. Tuy nhiên, kể từ ngày 1/7/2024, hành khách sẽ chuyển hoàn toàn sang sử dụng mẫu tờ khai nhập cảnh trực tuyến thống nhất.

Ông Keo Vanthan, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Di trú Campuchia cho biết cơ quan này sẽ nghiên cứu khả năng áp dụng tờ khai nhập cảnh điện tử với các cửa khẩu đường bộ và cảng biển quốc tế.

Du lịch là một trụ cột của kinh tế Campuchia. Nước này đặt mục tiêu thu hút 5 triệu du khách nước ngoài trong năm nay, và đạt 7 triêu du khách nước ngoài vào năm 2025, trong đó chú trọng nâng cao tỷ lệ du khách đến Campuchia bằng đường hàng không.

Bài liên quan
Campuchia: Nổ kho đạn, 20 binh sĩ thiệt mạng và nhiều ngôi nhà bị hư hại
Hai mươi binh sĩ thiệt mạng, một số người khác bị thương, năm tòa nhà quân sự và gần 30 ngôi nhà dân sự bị hư hại do một vụ nổ tại kho quân sự thuộc quân khu 3, thành phố Chbar Morn, tỉnh Kampong Speu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất