Cách vệ sinh máy giặt siêu sạch bằng giấm trắng

Dương Quân(Nguồn: Mirror) | 14/03/2022, 14:52

Chỉ với vài thìa giấm trắng, bạn có thể dễ dàng vệ sinh máy giặt sạch như mới.

Để giữ quần áo luôn sạch sẽ, tinh tươm, máy giặt là đồ gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại quên rằng phải vệ sinh máy giặt thường xuyên.

Cách vệ sinh máy giặt siêu sạch bằng giấm trắng - 1

Nhiều gia đình thường không để ý đến việc vệ sinh máy giặt.

Máy giặt luôn ẩm ướt nên là nơi trú ngụ hoàn hảo cho các loại vi trùng, vi khuẩn, nâm mốc. Nếu không vệ sinh máy giặt vài tuần một lần, nấm mốc, bụi bẩn và xà phòng tích tụ, vón cục  và lưu lại bên trong máy giặt. Điều này khiến máy giặt hoạt động không tốt, quần áo khó sạch, thậm chí nhiễm khuẩn, nấm, gây hại sức khỏe người dùng.

Có một mẹo vệ sinh máy giặt vừa dễ dàng, đơn giản vừa tiết kiệm chi phí, sử dụng nguyên liệu luôn có sẵn trong căn bếp của mọi gia đình, đó là giấm trắng. 

Chỉ cần hòa 3 thìa cà phê muối nở (baking soda) với 250 - 500 ml giấm trắng, bạn đã có hỗn hợp tẩy rửa hoàn hảo để loại bỏ tất cả bụi bẩn tích tụ bên trong máy giặt.

Khi vệ sinh máy giặt, hãy nhớ rằng bên trong và bên ngoài đều quan trọng như nhau. Vì vậy, bạn hãy bắt đầu với cửa máy giặt trước. Nhúng khăn vào hỗn hợp trên để lau cửa kính, giúp cửa kính máy giặt nhanh chóng sáng lấp lánh trở lại. Mẹo này cũng cực kỳ an toàn khi áp dụng với lồng giặt bằng thép không gỉ.

Cách vệ sinh máy giặt siêu sạch bằng giấm trắng - 2

Vệ sinh máy giặt bằng giấm là mẹo hiệu quả và rẻ.

Tiếp theo, bạn nên chuyển tới làm sạch phần gioăng cao su. Đây là khu vực nhiều rác nhất của máy giặt. Cách tốt nhất để làm sạch nó là sử dụng một bàn chải đánh răng cũ chà sạch mọi kẽ bẩn của gioăng. Trong trường hợp gặp phải những vết nấm mốc cứng đầu, bạn nên rắc thêm một ít muối nở, sau đó chà kỹ lại bằng giấm. Hai nguyên liệu này sẽ gây phản ứng tạo bọt, giúp bạn dễ dàng loại bỏ cặn bẩn.

Một bộ phận khác cũng cần rất chú trọng là ngăn đựng bột giặt. Bạn nên đổ giấm vào máy để làm sạch cặn bẩn và phân hủy cặn bột giặt tích tụ trong máy.

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn nên đặt máy ở chế độ giặt nước nóng và khởi động ở trạng thái trống trơn (không cho quần áo vào máy).

Ngoài cách vệ sinh trên, giấm trắng còn có thể được thêm vào máy mỗi khi bạn giặt một thứ gì đó. Bạn có thể thêm khoảng 50 ml hoặc nhiều hơn vào ngăn chứa nước xả vải như một phần của quá trình giặt quần áo thông thường. Mẹo nhỏ này không chỉ giữ cho máy giặt sạch sẽ, giúp khử trùng máy mà còn hỗ trợ làm mềm quần áo. 

Dương Quân(Nguồn: Mirror)
Bài liên quan
Cách phối đồ mùa hè cho nàng công sở
Bước sang mùa hè, không chỉ phong cách dạo phố cần được làm mới mà thời trang công sở của chị em cũng nên có sự thay đổi, nâng cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất