Các trung tâm đăng kiểm của TP.HCM chỉ nghỉ một ngày dịp Dương lịch

Hà Khánh/VOV-TPHCM | 29/12/2022, 17:48

Tại họp báo định kỳ về các vấn đề KT – XH và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM diễn ra chiều nay (29/12), Sở Giao thông Vận tải TP cho biết, để phục vụ nhu cầu của người dân, các trung tâm đăng kiểm thuộc Sở sẽ chỉ ngưng hoạt động một ngày trong dịp Tết Dương lịch.

Theo ông Bùi Hoà An, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, đến ngày 29/12, trên địa bàn TP có 10/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với tổng số 27 chuyền kiểm định, công suất kiểm định tối đa đạt 1830 lượt xe/ngày.

Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu kiểm định xe cơ giới trong dịp gần Tết và trong bối cảnh một số Trung tâm Đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động, Sở đã đề nghị các trung tâm đăng kiểm duy trì hoạt động để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao, đồng thời, phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới bố trí thời gian làm thêm, kể cả ngày nghỉ để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân. Ông Bùi Hoà An cho biết, ngày 30/12, Sở sẽ có tổ công tác đi kiểm tra 3 trung tâm đăng kiểm thuộc Sở là 50-01S ở phường Tân Tạo A (quận Bình Tân), 50-02S ở phường 5 (quận 11) và 50-03S ở phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) để nắm bắt tình hình, tính toán các phương án.

Qua làm việc với các trung tâm, ông Bùi Hoà An cho biết, trong dịp Tết Dương lịch 2023, các trung tâm đăng kiểm thuộc Sở sẽ chỉ nghỉ một ngày 1/1/2022 (chủ nhật) và làm việc trở lại vào ngày 2/1, không nghỉ bù để phục vụ nhu cầu người dân.

Sở cũng đề nghị tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm định; thực hiện phát phiếu, hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định, để tránh việc dừng chờ ùn tắc trước khu vực trung tâm đăng kiểm. Phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, Công an TP và công an các địa phương để đảm bảo giao thông thông thoáng ở khu vực các trung tâm đăng kiểm.

Ông Bùi Hoà An cũng khuyến cáo các chủ xe nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất và đạt tiêu chuẩn An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường khi đi kiểm định: “Các chủ phương tiện cũng có thể tra cứu thêm danh sách các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới khác ngoài địa phận TP.HCM trên trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam để xem chỗ nào đang đông, chỗ nào đang thoáng để đăng kiểm thuận tiện”./.

Bài liên quan
Nhiều trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội hoạt động hết công suất
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các trung tâm đăng kiểm cần có phương án bố trí nhân sự phù hợp để đảm bảo hoạt động kiểm định được diễn ra xuyên suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất