Các tỉnh Nam Trung Bộ đảm bảo an toàn trước bão số 9

Nhóm PV-CTV/VOV-Miền Trung | 19/12/2021, 19:58

Chiều 19/12, bão số 9 đã gây ra sóng to, gió lớn tại nhiều địa phương ven biển các tỉnh Nam Trung bộ. Các địa phương tiếp tục yêu cầu người dân không được chủ quan, không quay lại nơi ở hay ra biển khi mưa, bão còn phức tạp.

Ngày 19/12, vùng biển tỉnh Khánh Hòa mưa rào nhẹ, sóng, gió cấp 6, cấp 7. Khu vực nuôi trồng thủy sản bằng lồng bè của người dân trên biển khá kín gió nên ít bị ảnh hưởng.

Ông Nguyễn Duy Quang, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa cho biết, tuy không chịu nhiều ảnh hưởng bởi bão số 9 nhưng người dân, đặc biệt là các vùng xung yếu có nguy cơ sạt lở không được chủ quan.

Tại tỉnh Phú Yên, các hồ chứa đang tích nước, đón lũ, các chủ hồ chứa thủy điện đã vận hành, điều tiết, xả nước qua tràn theo quy trình vận hành đơn hồ, liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba, đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du. Tất cả các hồ thủy lợi trên địa bàn tỉnh cơ bản đã đầy nước…

Từ trưa 19/12, nhiều địa bàn của tỉnh Phú Yên đã có mưa to, sóng biển dữ dội. Một số khu dân cư ven biển như: thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An; xã An Phú, TP. Tuy Hòa... sóng biển làm xói lở nhà ở một số hộ dân trong thôn.

Do ảnh hưởng của bão số 9, tại xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định nhiều diện tích lúa đã gieo sạ vụ Đông Xuân 2021- 2022 bị ngập do mưa lớn.

Ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông thôn, ủy viên Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Bình Định cho biết, hầu hết các tàu thuyền ở Bình Định đã neo đậu an toàn, các lực lượng phải tiếp tục tăng cường túc trực để nhắc nhở bà con ngư dân, sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

“Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nên tàu thuyền neo đậu bảo đảm an toàn. Do ảnh hưởng của bão nên có lượng mưa lớn ở một số nơi, một số vùng. Dự báo hết ngày 19/12, Bình Định sẽ hết mưa, ứng phó với tình hình ngập lụt, hư hỏng một số diện tích. Cố gắng điều tiết để tiêu nước càng sớm, càng tốt để ít thiệt hại nhất sản xuất vụ Đông- Xuân”, ông Phúc nói.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục nhắc nhở ngư dân không quay lại tàu thuyền khi mưa, bão chưa chấm dứt. Trước đó, Bộ đội Biên phòng với Ban quản lý các cảng cá đã hướng dẫn, sắp xếp hơn 5.400 phương tiện với hơn 33.000 ngư dân vào nơi neo đậu đảm bảo an toàn.

Thiếu tá Lê Minh Trọng, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Huỳnh nói: “Ngay từ chiều 18/12, đơn vị cùng với địa phương hướng dẫn các chủ lồng bè đưa lồng bè ngoài cửa biển vào bên trong để đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ, yêu cầu các chủ lồng bè khi bão đổ bộ vào không được ở trên lồng bè, để bảo đảm tính mạng”./.

Bài liên quan
Thông hầm đường sắt Bãi Gió sau hơn 9 ngày bị sạt lở
18h30 ngày 21/4, ngành đường sắt chính thức thông đường tàu đi qua hầm Bãi Gió (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) sau hơn 9 ngày bị sự cố sạt lở.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất